Thứ bảy, 20/04/2024 08:50 (GMT+7)

Gia Lai: Dân bức xúc vì phải sống chung với rác

Mai Trung - Chương Hoàng -  Thứ tư, 12/02/2020 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác tồn đọng cả tuần trên tuyến đường Đỗ Trạc, thị xã An Khê, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân.

Vừa qua, nhiều người dân bức xúc phản ánh đến Môi trường & Đô thị điện tử về tình trạng rác chất đống nhiều ngày liền không được thu dọn tại tuyến đường Đỗ Trạc, thị xã An Khê, Gia Lai. Đặc biệt, trước cổng trường Mầm non Họa Mi nhiều bao rác chất đầy. Điều này ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Ngày 10/2, chúng tôi có mặt tại tuyến đường Đỗ Trạc để ghi nhận tình hình này.

Rác ngổn ngang nhiều ngày trên đường Đỗ Trạc, ngay trung tâm thị xã An Khê.

Theo quan sát, con đường này mới được sửa chữa và nâng cấp nên rất đẹp, nhưng rác lại chất đầy hai bên đường. Ông Đức, chủ nhà số 178 Đỗ Trạc, cho biết: Rác để lại lâu ngày nên nó bốc mùirấtkhó chịu, không biết sao cả tuần nay họ không thu gomđi?!”.

Trao đổi về việc này, ông Lữ Văn Tâm  - Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, thị xã An Khê, cho biết: “Vấn đề này chúng tôi cũng biết, nhưng chưa thấy người dân nào phản ánh lên phường. Nói thật, rác để lâu như vậy cũng gây mất mỹ quan đô thị lắm!.

Ngay sau đó, ông Tâm gọi điện trao đổi với ông Hồ Mộng Điệp  - Trưởng ban Quản lý Nhà máy rác và dịch vụ công thị xã An Khê thì khoảng 15 phút sau có xe rác cùng công nhân đi dọn tuyến đường Đỗ Trạc.

Người dân phải sống trong cảnh ngập rác

Làm việc với PV, ông Hồ Mộng Điệp phân trần: “Từ khichúng tôivề tiếp nhận công việc đến nay, việc cũng nhiều, hơn nữa xe phải tăng liên tục nhưng không đáp ứng nổi việc thu gom rác thải dịp Tết.Chúng tôi sẽ bố trí xe và thời gian hợp lý để xử lý triệt để vấn đề này”.

Hiện nay, thị xã An Khê có khoảng 70 ngàn người dân, lượng rác thải xả trung bình 50 tấn/ngày. Trong khi đó, Ban Quản lý Nhà máy rác và dịch vụ công thị xã An Khê chỉ có 3 xe thu gom rác, mỗi ngày thu gom được 30 - 35 tấn. Ngoài ra, các xe thu gom rác cũng thường xuyên phải sửa chữa, dẫn đến năng lực thu gom bị hạn chế. Trước đó, theo phản ánh của người dân, chợ An Khê cũng ngập rác trước Tết.

Rác chất đầy ở một địa điểm khác trong thị xã An Khê

Được biết, lượng rác thu gom được chủ yếu là chôn lấp tự nhiên, phần còn lại xử lý bằng phương pháp đốt nhiệt nhưng cũng chưa đem lại hiệu quả cao. Đây là những vấn đề nhức nhối mà thị xã An Khê cần cải thiện trong tương lai để đảm bảo mỹ quan đô thị và bảo vệ cuộc sống của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Dân bức xúc vì phải sống chung với rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...