Thứ ba, 19/03/2024 12:22 (GMT+7)

Độc chiêu chống xả rác ở con ngõ sạch sẽ nhất Thủ đô

MTĐT -  Thứ năm, 28/03/2019 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù bị nhắc nhở, treo biển cấm nhưng kẻ xả rác vẫn hoành hành khiến người dân sinh sống tại một con ngõ sâu trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy – Hà Nội) đã phải lắp camera, in hình người vi phạm.

Làm cho đường phố, ngõ ngách sạch đẹp, không rác bẩn không chỉ khiến môi trường sống trở nên trong lành, sạch sẽ mà còn khiến bất cứ ai cũng mong muốn. Nhưng, vấn nạn xả rác bừa bãi nhiều nơi đang khiến người dân đau đầu bởi dù có dán biển thông báo "cấm đổ rác" hoặc thậm chí dán biển "bắt được phạt tiền" nhưng vẫn không hiệu quả. Lý do được cho là một bộ phận người dân ý thức chưa cao vẫn xả rác bừa bãi, vương vãi khắp nơi, mùi xú uế bốc lên nồng nặc.

Trong một con ngõ sâu thuộc tổ dân phố 20 đường Xuân Thủy (Cầu Giấy – Hà Nội), sau rất nhiều năm nghiên cứu tình hình thực tế và đưa ra nhiều biện pháp chống lại "rác tặc" nhưng vẫn phải chịu cảnh trên.

Hình ảnh cột điện ở ngã 3 ngõ treo nhiều hình ảnh về người dân vi phạm xả rác bừa bãi. 

Trước tình hình này, tổ dân phố đã đưa ra biện pháp lắp camera giám sát, in hình những người vi phạm đổ rác bừa bãi lên những cây cột điện đầu ngõ để "bêu mặt" nhằm chống lại tình trạng "rác tặc".

Theo người dân cho biết, khu vực ngã 3 là nơi để các cô lao công thu gom rác vào khung giờ nhất định, nhưng trước đây người dân thường xuyên mang rác ra đây vứt.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Thắng (Tổ trưởng tổ dân phố 20) cho hay: “Khu vực ngã 3 của ngõ là nơi người dân thường xuyên vứt bỏ rác bừa bãi, dù chúng tôi đã đưa ra nhiều biện pháp khác nhau nhưng ý thức người dân vẫn không được cải thiện. Chính vì vậy, rác vẫn ngập ngõ, ngập đường và bốc mùi hôi thối”.

Bác Thắng cho biết, ngay sau đó người dân đã có ý kiến lắp đặt camera giám sát để bêu hình ảnh những người vứt rác bừa bãi.

Người dân lắp camera giám sát, phát hiện ai đổ rác bừa bãi lập tức in hình ảnh treo lên cột điện. 

“Chưa đến giờ thu gom rác nhưng người dân vẫn mang rác ra khu vực ngã 3 để ném, vứt, chính vì vậy chúng tôi quyết định lắp camera giám sát tại khu vực này để quan sát ai vi phạm. Sau đó sẽ in hình ảnh những người xả rác bừa bãi treo lên cột điện để nhắc nhở và hi vọng sẽ làm giảm tình trạng trên”, bác Thắng cho hay.

Chia sẻ về điều này, một người dân cho hay: “Ai cũng mang rác ra vứt tứ tung thì con ngõ chắc chắn sẽ vô cùng ô nhiễm và mất mỹ quan, chính vì vậy việc lắp camera rồi in hình ảnh vi phạm khiến tôi vô cùng đồng ý”.

Cũng theo người dân tại đây cho biết, từ khi lắp camera giám sát được 1 năm qua, tình trạng xả rác đã giảm đi rất nhiều, người dân sợ bị in hình ảnh vi phạm rồi ‘bêu’ lên cột điện ở ngã 3.

Theo Giadinh.net

Bạn đang đọc bài viết Độc chiêu chống xả rác ở con ngõ sạch sẽ nhất Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới