Thứ sáu, 29/03/2024 05:01 (GMT+7)

Dầu vón cục, rác thải lại xuất hiện tại địa điểm khác ở Quảng Nam

MTĐT -  Thứ sáu, 17/02/2017 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Sau khi cơ quan chức năng dọn sạch khu vực bờ biển Rạng, dầu vón cục, rác thải lại tràn vào dọc bãi biển xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Sáng ngày 17/2, ông Chung Thành Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam cho biết: “Tình hình thu gom dầu vón cục và rác thải ở khu vực bờ biển Rạng thuộc xã Tam Quang, huyện Núi Thành sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay. Chúng tôi quyết tâm để trả lại cảnh quan môi trường trong sạch bờ biển này”.

Tuy nhiên cũng cùng ngày, ông Phan Như Tường, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn xã Tam Hải có xuất hiện dầu vón cục, rác thải tràn vào dọc bãi biển và lãnh đạo xã đã báo cáo huyện Núi Thành và các đơn vị liên quan để có hướng xử lý. 

Theo đó, khu vực xuất hiện nhiều trên bờ ven các bãi biển như: Bãi Bấc, Bãi Nồm, thuộc xã Tam Hải với lượng rác thải gồm các vật dụng sinh hoạt và rác có xuất xứ không rõ nguồn gốc, nằm dọc trên toàn bộ bờ với mật độ dày; dầu vón cục xuất hiện ít.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã báo cho chính quyền xã Tam Hải đã xuống kiểm tra và vận động người dân các thôn xử lý. Đồng thời, báo cáo tình hình rác thải và dầu đã qua sử dụng tại các bờ biển lên UBND huyện Núi Thành.

Theo daidoanket

Bạn đang đọc bài viết Dầu vón cục, rác thải lại xuất hiện tại địa điểm khác ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.