Thứ bảy, 20/04/2024 03:47 (GMT+7)

Dân ngoại thành Hà Nội chịu trận cảnh nước ngập lút mái nhà

MTĐT -  Thứ hai, 23/07/2018 19:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù mưa đã tạnh, nhiều khu vực tại huyện Chương Mỹ nước vẫn sâu cả chục mét, người dân phải di tản lên đê.

Chiều 22/7, hàng trăm hộ dân thôn Nhơn Lý (xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ) vẫn bị cô lập giữa bốn bề nước sau một tuần Hà Nội mưa lớn.

Người dân sơ tán gia súc lên đê vì sợ mưa còn tiếp diễn những ngày tới.

"Ngập lên tận mái rồi, cả nhà chuyển hết đồ lên đường, lợn, vịt cũng ở trên đấy hết rồi, chỗ này phải sâu 3 m, tôi bơi vào mà cũng có chạm chân đâu", ông Tân vừa bơi, vừa chỉ tay về phía ngôi nhà của mình.

Ngôi nhà đang xây dở của ông Dân phải dừng, vật liệu xây dựng bị cuốn trôi mất. Phương tiện đi lại được ông chế từ chiếc lốp ôtô. 

Ông Sơn rời khỏi ngôi nhà của mình để đến tá túc ở nhà họ hàng. Vợ con ông đã "sơ tán" mấy hôm nay. Khu vực nhà ông ngập khoảng 0,4 m.

Riêng ở ngoài đồng thì nước có chỗ sâu 7-10 m, cao gần bằng cột điện. Toàn khu vực mất điện, những ngôi nhà xung quanh không còn nhìn thấy mái.

Gia súc, gia cầm phải tá túc ngoài trời.

Các con đường trong thôn Nhơn Lý biến thành biển nước. Đa số người dân đã di tản, chỉ còn vài người ở lại trông đồ đạc.

Biển nước mênh mông lút đầu người.

"Mọi người xã Nam Phương Tiến đã quá quen với việc này nên nhà nào cũng có một hai chiếc thuyển, mủng để sẵn phòng khi nước ngập", một người đàn ông cho hay.

Có nhà thuê máy phát điện bơm nước ra khỏi kho chứa hàng, dù khó khăn nhưng nhiều người vẫn tỏ vẻ lạc quan.

Các chiến sĩ trung đoàn 318 đang vận chuyển mì tôm và nước vào những nơi bị cô lập.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Dân ngoại thành Hà Nội chịu trận cảnh nước ngập lút mái nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...