Thứ năm, 28/03/2024 22:50 (GMT+7)

Dân Jakarta khốn đốn vì sống ngay cạnh bãi rác

MTĐT -  Thứ sáu, 26/10/2018 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo The Guardian, ước tính có khoảng 18.000 gia đình ở thủ đô Jakarta của Indonesia đang sống gần bãi rác khổng lồ và việc gia tăng chất thải của thủ đô đang khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Người Indonesia đang sống xung quanh một trong những bãi rác lớn nhất ở Đông Nam Á. Họ đã kêu gọi chính phủ tăng cường bồi thường cho họ vì sự chịu đựng mùi hôi thối của bãi rác.

Phần lớn rác thải từ 10 triệu cư dân Jakarta được tập kết lại ở bãi rác Bantar Gebang. Đây là điểm tập kết lớn nhất của cả nước, rộng đến 110 héc ta.

Trên đỉnh những đống rác bẩn thỉu, hàng ngàn người kiếm sống với công việc lượm nhặt rác, với những chiếc giỏ mây trên lưng, họ bới tung bãi rác để tìm đồ nhựa và rác để tái chế hoặc bán lại.

Được một số người dân địa phương mệnh danh là "ngọn núi", mùi hôi trên đỉnh bãi rác bốc mùi dữ dội - ngay cả những cư dân sống cách xa 10km cũng phải than phiền.

Hình ảnh tại bãi rác.

Cư dân nhận được 200.000 rupiah Indonesia (13 USD) một tháng tiền đền bù cho việc sống với mùi hôi thối, nhưng hiện giờ họ đang kêu gọi số tiền nhiều hơn.

Người dân nói rằng họ phải mua gần 4 lít nước, để uống, nấu ăn và tắm vì nước cục bộ quá ô nhiễm.

Được địa phương biết đến với cái tên "uang bau", dịch là "tiền bốc mùi", một số ủy viên hội đồng địa phương đã đồng ý tăng tiền bồi thường cho cư dân.

Theo báo Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Dân Jakarta khốn đốn vì sống ngay cạnh bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.