Thứ năm, 28/03/2024 16:18 (GMT+7)

Dân Đa Phước bức xúc vì xe chở rác phá hỏng đường ở TP.HCM

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 07:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Đa Phước, đời sống của họ bị đảo lộn vì phải sống chung với cảnh xe rác hoành hành trên con đường “đau khổ”.

Từ hơn một năm nay, ai đi qua Quốc lộ 50, đoạn từ ngã 3 rẽ vào khu Bãi rác Đa Phước, ở huyện Bình Chánh, TPHCM đều khổ sở vì nắng lên thì bụi còn mưa xuống thì đường lầy lội. Mỗi ngày, có tới hàng chục chuyến xe chở rác đi qua, nhưng do thiếu sự quản lý của ngành chức năng nên con đường này đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Trần Văn Triệu, ở ấp 1, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh mở quán cà phê tại nhà đã nhiều năm. Nhưng từ nhiều tháng nay, khách đến uống cà phê ngày càng thưa vắng, bởi nhà mặt tiền nhưng lúc nào cũng bụi bặm, dơ bẩn. Đã thế, vào những ngày nắng oi, mùi hôi thối lại bốc lên nồng nặc, nên gia đình ông và hàng ngàn người dân sống ven đường này phải sống trong môi trường bị ô nhiễm.

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Đa Phước, thời gian qua, đời sống của họ bị đảo lộn vì ngày cũng như đêm phải sống chung với cảnh hàng trăm lượt xe rác hoành hành trên con đường “đau khổ” đó.

Bà Trần Thị Đèo, ở ấp 1 - xã Đa Phước cho biết, có rất nhiều xe chở rác rất cũ kỹ, không đảm bảo yêu cầu về che chắn nên rác rơi vãi khắp nơi. Gia đình bà thường xuyên phải đóng cửa ở trong nhà, có hôm bụi dày đặc, ở trong nhà cũng phải bịt khẩu trang. Chính vì vậy, nhiều người già, trẻ em ở đây thường xuyên bị mắc các chứng bệnh về hô hấp.

Nhiều xe chở rác Đa Phước làm hư hỏng đường.

“Bụi bặm gây ô nhiễm môi trường khiến người già chúng tôi chịu không nổi. Tôi thường xuyên không dám ra ngoài đường chỉ ở trong nhà. Tôi rất mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp nào để làm cho sạch đường, đừng có bụi bặm và gây ô nhiễm môi trường nữa”, bà Đèo nói.

Không chỉ phải chịu đựng ô nhiễm môi trường mà tuyến đường chính nối liền từ Quốc lộ 50 vào bãi rác Đa Phước cũng đã và đang bị cày nát loang lổ, mật độ ổ gà xuất hiện ngày càng dày đặc, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Mặt đường bị hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Anh Âu Tô Hiệu, một người dân sống ở đây cho biết, trời nắng đường bụi bặm nhưng vẫn còn hơn mỗi lần mưa xuống  bởi nước sẽ gây ngập đường và khi đó những ổ trâu, ổ gà lại trở thành những cái bẫy gây tai nạn.

Anh Hiệu bay tỏ: “Tôi rất mong các cơ quan chức ở đây tranh thủ làm lại tuyến đường cho người dân đi qua lại được đảm bảo an toàn giao thông”.

Được biết, con đường rẽ từ Quốc lộ 50 vào Bãi rác Đa Phước do TP Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng và giao cho ngành giao thông thành phố quản lý. Nhưng đoạn đường này dường như đang bị để ngỏ về quản lý trật tự an toàn giao thông, nên theo quan sát của phóng viên, chính vì không có ai quản lý nên xe rác đi qua đoạn đường này đều rồ ga, phóng bạt mạng. Nguyên nhân dẫn đến việc đường hư hỏng, hôi thối là do xe rác chở quá trọng tải và không thực hiện đúng yêu cầu đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trong các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, người dân xã Đa Phước, huyện Bình Chánh đã không ít lần kiến nghị thành phố Hồ Chí Minh cần có giải pháp khắc phục, sửa chữa con đường này, nhưng xem ra đâu vẫn vào đấy. Do vậy, người dân Đa Phước vẫn ngày đêm đang canh cánh, lo âu.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Dân Đa Phước bức xúc vì xe chở rác phá hỏng đường ở TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới