Thứ bảy, 20/04/2024 00:57 (GMT+7)

Đắk Nông: Bãi rác tập trung quá tải gây ô nhiễm môi trường

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 13/10/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đủ loại rác tràn cả ra hai bên đường, ruồi nhặng bu đen kịt, bốc lên mùi hôi thối nồng nặc khiến những người dân không thể nào chịu nổi.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại bãi rác tập trung ở bon Đắk Blao, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông.
Theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị điện tử, việc xử lý rác ở đây hết sức sơ sài nên càng ngày rác tồn đọng càng nhiều, gây mùi hôi thối, ruồi, muỗi… làm ảnh hưởng tới môi trường sống của cư dân xung quanh.
Anh N.V.T cho biết: “Nhà tôi ở cách đây gần 500m. Mùi hôi thối của bãi rác khiến cho người dân chúng tôi không thể chịu được. Khi ăn cơm những con ruồi bay, bám đen kịt cả trong nhà”.
Một số hộ dân còn phản ánh, sự ô nhiễm của bãi rác tập trung này xảy ra đã nhiều năm, tuy nhiên, các cơ quan chức năng xử lý chưa được tốt nên một số hộ dân phải chuyển đi nơi khác để sống.

Rác chất đống, gây ô nhiễm môi trường

Theo tìm hiểu của PV, bãi rác này được huyện Đắk R’lấp đưa vào sử dụng từ năm 2000 với tổng diện tích gần 5.000m2. Đây là nơi tập kết rác thải sinh hoạt của cả thị trấn, trong đó phần lớn là ở chợ trung tâm huyện. Trung bình mỗi ngày, bãi rác này tiếp nhận khoảng 10 tấn rác với tất cả các loại. Sau khi rác được đưa về thì được tiến hành xử lý theo phương pháp thủ công, đó là phun thuốc khử trùng, rắc vôi chôn lấp theo hình thức cuốn chiếu.

Theo trao đổi với ông Lê Văn Thị - Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp - tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác tập trung đã diễn ra từ nhiều năm nay và người dân cũng đã phản ánh, kiến nghị. Trước thực tế đó huyện cũng đã chỉ đạo Đội quản lý đô thị thực hiện việc chôn lấp, khử trùng thường xuyên và phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành áp dụng men vi sinh phân giải Celluloza xử lý mùi hôi, bảo vệ môi trường.

Ông Thị cho biết thêm: “Vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, xử lý triệt để ô nhiễm môi trường tại bãi thu gom rác tập trung ở huyện Đắk R’lấp” theo Quyết định số 1003/QĐ-UBND ngày 29/6/2018 nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa thể triển khai thực hiện Dự án, trong khi đó bãi rác cũ của huyện đã quá tải, cần xử lý một cách triệt để. Vì vậy, huyện kiến nghị UBND tỉnh tạo điều kiện và chỉ đạo các sở, ngành liên quan bố trí nguồn kinh phí để địa phương có thể tiến hành xây dựng và thực hiện các hạng mục của Dự án bãi rác mới tại thôn 10 thuộc xã Quảng Tín trong thời gian sớm nhất”.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Bãi rác tập trung quá tải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...