Thứ ba, 23/04/2024 14:23 (GMT+7)

Đại sứ châu Âu cùng hàng trăm tình nguyện viên chung tay dọn rác

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 12/10, Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng tổ chức “Keep Hanoi Clean” chiến dịch dọn rác, làm sạch khu vực sông Hồng và cầu Long Biên. Sự kiện thu hút hơn 100 tình nguyện viên cùng tham gia.

Đây là sự kiện nằm trong chiến dịch dọn rác trong khuôn khổ tuần lễ Ngoại giao khí hậu châu Âu 2019. Hoạt động do Phái đoàn Liên minh châu Âu hỗ trợ tổ chức Keep Hanoi Clean thực hiện.

Chia sẻ với Vietnamnet, Đại sứ Giorgio Aliberti cho biết: "Hoạt động này không chỉ giúp làm sạch khu vực mà còn nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường. Liên minh châu Âu hướng tới sự phát triển bền vững và việc giảm thiểu tiêu thụ rác thải cũng như giữ sạch môi trường là việc có thể bắt đầu làm ngay từ cá nhân.

Thực ra có thể một sự kiện nhỏ như thế này không thể thay đổi được nhiều, nhưng tôi nghĩ rằng đây là ví dụ nhỏ để chúng ta thấy việc thay đổi hành vi cá nhân như thế nào. Liên minh châu Âu có hoạt động dọn rác trên bãi biển nhưng vì Hà Nội không có biển nên chúng tôi chọn dọn rác xung quanh sông Hồng. Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động tuần lễ Ngoại giao khí hậu châu Âu''.

Đại sứ Giorgio Aliberti khẳng định đây là hành động thiết thực không chỉ bảo vệ môi trường mà còn góp phần bảo vệ di sản của thành phố nghìn năm văn hiến.

Cầu Long Biên là một công trình đặc biệt của Thủ đô Hà Nội. Sông Hồng cũng là một phần không thể thiếu trong lịch sử hình thành và phát triển của thành phố. Tuy nhiên, phía sau chợ Long Biên, giáp bờ sông Hồng và gần chân cầu Long Biên có một cộng đồng khoảng 300-500 người sinh sống.

Khu vực này tập trung một lượng rác thải lớn, do đường vào khu vực nhỏ và dài, công ty vệ sinh môi trường không thể tiếp cận để thu dọn rác, nên phần lớn người dân vứt rác ra khu vực trũng ngay cạnh sông, khiến khu vực này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Các xe rác chở rác thải ra ngoài sau khi được phân loại và đem đi tái chế, chôn lấp.

Chính vì thế mà việc tham gia chiến dịch dọn rác ở tại sông Hồng và cầu Long Biên là hành động thiết thực không chỉ bảo vệ môi trường mà còn góp phần bảo vệ di sản của thành phố nghìn năm văn hiến.

Cùng tham gia chiến dịch, mỗi ngày có khoảng 200 tình nguyện viên cùng các dụng cụ cần thiết như găng tay, mũ, áo, kẹp gắp rác và bao tải tham gia dọn dẹp rác thải dọc theo bờ sông Hồng, khu vực chân cầu Long Biên.

Đoàn tình nguyện tham gia chiến dịch Chung tay dọn rác, làm sạch khu vực sông Hồng và cầu Long Biên

Trao đổi với Vov, chị Nguyễn Thúy Hiền, là đoàn viên phường Phúc Xá, tình nguyện viên tham gia chiến dịch dọn rác, làm sạch khu vực sông Hồng và cầu Long Biên cho hay, khi biết đến đoàn phường có hợp tác sự kiện bảo vệ môi trường, chị đã tình nguyện muốn tham gia buổi hôm nay. Chị cùng các thành viên dùng kẹp nhặt những rải thác như nhựa, phế thải, túi nilon ở xung quanh khu vực và cho vào bao tải, làm sạch môi trường.

Bao tải này sẽ được cân và phân loại về các loại rác, sau đó sẽ được gửi về cho các nhà khoa học để nghiên cứu thêm về vấn đề bảo vệ môi trường. Em nghĩ những sự kiện này rất hay, thu hút được đoàn viên thanh niên hay các bạn sinh viên. Các bạn cũng có thể hưởng ứng và lan tỏa sự kiện này tới người thân của mình nhiều hơn. Sau sự kiện này, em sẽ hưởng ứng tích cực sự kiện “zero waste” – ít sử dụng rác thải nhựa nhiều hơn và em sẽ rủ thêm các bạn mình cùng hưởng ứng về sự kiện này”, chị Nguyễn Thúy Hiền nói.

Trong phạm vi chiến dịch này, khu dân cư cũng sẽ được cung cấp các thùng rác lớn và các hộ sẽ chia sẻ nhiệm vụ hàng ngày để đảm bảo các thùng rác lớn được đẩy ra khu phố, nơi việc thu dọn rác có thể thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ châu Âu cùng hàng trăm tình nguyện viên chung tay dọn rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới