Thứ sáu, 29/03/2024 04:08 (GMT+7)

Đà Nẵng thanh tra 2 nhà máy thép bị dân phản đối vì gây ô nhiễm

Nam Hà -  Thứ bảy, 23/06/2018 07:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 3 tháng hoạt động trở lại, 2 nhà máy thép Dana Úc và Dana Ý ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã bị thanh tra...

Ngày 22/6, Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Chánh Thanh tra TP.Đà Nẵng đã công bố quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quá trình thành lập, hoạt động và xử lý về môi trường tại Công ty cổ phần thép Dana – Ý, Công ty cổ phần thép Dana – Úc và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo đó, Đoàn thanh tra gồm 10 thành viên sẽ thực hiện thời hạn thanh tra trong thời gian 45 ngày. Thời kỳ thanh tra 2 nhà máy thép này là từ khi thành lập các doanh nghiệp cho đến nay.

Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra sẽ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra với 10 thành viên.

Cuối tháng 2/2018, hàng trăm người dân đã bao vây nhà máy thép Dana Ý để phản đối việc gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã từng nhiều lần phản ánh, từ khi đi vào hoạt động vào năm 2007, 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc liên tục bị người dân bức xúc phản ánh tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Mới đây nhất, tối 26/2, hàng trăm người dân địa phương đã bao vây 2 nhà máy thép này để phản đối.

Ngay sau đó, ngày 27 - 28/2/2018, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp xuống đối thoại với người dân sống xung quanh nhà máy thép.

Tiếp đó, ngày 28/2, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định đình chỉ hoạt động 2 nhà máy thép này. Đồng thời thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy.

Sau kết luận này, lãnh đạo 2 nhà máy thép đã có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng xem xét, bởi nếu dừng hoạt động đột ngột thì công ty sẽ bị thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng và hàng ngàn công nhân thất nghiệp.

Đến sáng 26/3, UBND TP Đà Nẵng đã công bố quyết định cho 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc hoạt động trở lại thêm 6 tháng nữa để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp, cũng như giảm thiểu các thiệt hại và chính quyền có thời gian hoàn tất các bước đóng cửa nhà máy theo đúng quy trình pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng thanh tra 2 nhà máy thép bị dân phản đối vì gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.