Thứ bảy, 20/04/2024 13:59 (GMT+7)

Cử tri Hà Đông nêu nhiều kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 28/09/2018 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 27/9, nhiều cử tri quận Hà Đông các cử tri đã kiến nghị những vấn đề đang gây bức xúc, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường.

Chiều 27/9, đoàn đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội, gồm ĐB Bùi Huyền Mai - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐB Quốc hội TP; Nguyễn Phi Thường - Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6 với các cử tri quận Hà Đông.

Tại buổi tiếp xúc, có 6 ý kiến của cử tri đã kiến nghị về nhiều vấn đề đang gây bức xúc liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất-quyền sở hữu nhà (GCN), phát triển các cụm-điểm công nghiệp (CN) làng nghề, việc thu hồi đất GPMB phục vụ các dự án… và đặc biệt là những bức xúc về vấn đề ô nhiễm môi trường.

Trong đó, cử tri Ngô Thái Hưng (phường Mộ Lao) cho rằng: Tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu vực sông Nhuệ đã được người dân kiến nghị rất nhiều lần nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Nhiều hộ dân sống dọc hai bờ sông có nhà ở được xây dựng từ những năm 1970 đã xuống cấp nghiêm trọng, nên các ĐB cần đề nghị UBND TP sớm đưa ra giải pháp cấp giấy tạm thời cho Nhân dân cải tạo nhà để ổn định đời sống, đảm bảo môi trường.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai trả lời các ý kiến cử tri.

Cùng với đó, hơn 300 hộ dân Khu tập thể Học viện Bưu chính Viễn thông đã sinh sống ở đây hơn 40 năm nhưng chưa được cấp GCN do Học viện chưa bàn giao, thanh lý hóa giá nhà cho các hộ. Vì vậy, cử tri phường đề nghị ĐB Quốc hội TP có ý kiến với Bộ TT&TT chỉ đạo Học viện đẩy nhanh tiến độ thanh lý hóa giá nhà cho Nhân dân KTT này làm các thủ tục cấp GCN, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế.

Cùng bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường, ông Bùi Công Ninh - Tổ trưởng tổ 14 phường Kiến Hưng phản ánh: Từ khi Bệnh viện K được xây dựng tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì đối diện với tổ 14 đã làm đảo lộn rất nhiều trong cuộc sống của người dân trong tổ. Do Bệnh viện (BV) không quan tâm xây nhà cho bệnh nhân sau chạy xạ có chỗ ở nên hàng nghìn bệnh nhân và người nhà phải ra khu vực xung quanh thuê nhà, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến không khí trong lành của người dân, lại gây khó khăn trong quản lý trật tự an ninh.

Thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp, tranh giành bệnh nhân giữa các nhà trọ; có mấy chục hộ gia đình trong tổ đã phải chuyển đi nơi khác. Do đó, người dân trong tổ đề nghị trong BV có xây mấy tòa nhà cho bệnh nhân ở, trong đó nếu Nhà nước không có điều kiện thì cho tư nhân vào đấu thầu.

Cử tri phường Mộ Lao bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực sông Nhuệ.

Trong khi đó, ông Đinh Công Đoán (phường Kiến Hưng) đồng tình với chủ trương xây dựng các cụm, điểm CN tại các địa phương, nhưng và đề nghị: Các cơ quan chức năng khi kêu gọi đầu tư xét đơn vị vào sản xuất tại cụm, điểm CN làng nghề cần đặt lợi ích người dân lên trên, xây điểm CN tại địa phương nào thì phải đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, ngành nghề truyền thống, giải quyết việc làm cho địa phương đó. Cần tính cả các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường; không đưa ngành nghề sản xuất khác ở địa phương khác về địa phương được triển khai xây cụm - điểm CN.

Bên cạnh đó, nhấn mạnh những bất cập trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, đại diện cử tri phường Phú Lãm đề nghị sớm có những giải pháp quyết liệt hơn để giải quyết triệt để nạn tiêu cực trong dạy thêm, học thêm, thi cử… đang có chiều hướng ngày càng nghiêm trọng, mà một phần do bệnh thành tích.

Lắng nghe những ý kiến của cử tri, thay mặt lãnh đạo quận Hà Đông, Chủ tịch UBND quận Vũ Ngọc Phụng đã trả lời những vấn đề thuộc trách nhiệm giải quyết của quận. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐB Quốc hội TP Bùi Huyền Mai cũng giải đáp một số vấn đề cụ thể mà cử tri kiến nghị. Trong đó, về kiến nghị TP có giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo sông Nhuệ, ĐB nhấn mạnh, đây là ý kiến hoàn toàn xác đáng. Dự án này đã được bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn của TP, hy vọng có nhiều tiến triển trong thời gian tới. Về kiến nghị sớm giao đất dịch vụ cho người dân quận, Hà Đông chiếm hơn 30% tổng diện tích đất dịch vụ được giao của TP, nên Đoàn sẽ tích cực giám sát, trao đổi với UBND TP để tạo điều kiện gỡ vướng, giúp địa phương sớm hoàn thành giao đất dịch vụ cho người dân.

Theo KTĐT

Bạn đang đọc bài viết Cử tri Hà Đông nêu nhiều kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ