Thứ năm, 28/03/2024 18:20 (GMT+7)

Công ty môi trường xả thải ra môi trường ở Hải Dương xử lý ra sao?

PHAN NGÂN -  Thứ hai, 05/11/2018 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh xác nhận đã khắc phục sự việc xả chất thải bể phốt chưa qua xử lý, thế nhưng ai sẽ là người đảm bảo môi trường tại đây không bị ảnh hưởng?

Mới đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tình trạng Công ty cổ phần Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh (Công ty MTĐT Chí Linh) cho xe bồn đổ chất thải bể phốt chưa qua xử lý vào bãi tập kết rác thải sinh hoạt tạm thời tại khu vực KCN Cộng Hòa, phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 

Xe chở chất thải bể phốt.

Một chiếc xe bồn hút bể phốt của công ty đã xả thẳng chất thải ra bể chứa tại KCN, tuy nhiên bể này có diện tích nhỏ nên chất thải nhanh chóng lênh láng, bốc mùi hôi thối nồng nặc. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh cho hay: "Chúng tôi có một cái bể trong khu xử lý (tại KCN Cộng Hòa) nhưng hôm đó trời mưa, bể xử lý bị sự cố nên anh em phải buộc đổ vào đó thôi chứ không phải làm thường xuyên.

Hiện tại công ty đã sửa chữa bể chứa nên chúng tôi không đổ nữa. Tuy nhiên hiện nay, chúng tôi đã khắc phục xong rồi". 

Bể tại KCN Cộng Hòa.

 Khi PV đưa ra lo ngại về việc công ty đang xả thải trái phép thì ông Thanh cho hay: "Chúng tôi được cho phép xả thải vào bãi chứ".

Vậy đơn vị nào đã cho phép Công ty cổ phần Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh  xả chất thải chưa qua xử lý ra bể chứa nói trên?

Tiếp đó, PV cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với UBND thị xã Chí Linh. Phó Chánh văn phòng thị xã Chí Linh, được biết: "Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Chí Linh đã có văn bản gửi công ty yêu cầu khắc phục việc xả thải ra môi trường".

Liệu rằng sau khi khắc phục như lời lãnh đạo công ty nói thì môi trường đất, nước xung quanh khu vực xả thải có phục hồi lại được như cũ. Ai sẽ là người đảm bảo cho điều này? Cơ quan chức năng có xử phạt hành vi gây ô nhiễm môi trường của Công ty CP Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh hay không?

Theo quy định, việc xe bồn hút bể phốt của Công ty MTĐT Chí Linh đổ chất thải trực tiếp không qua xử lý ra môi trường đã vi phạm Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 của Quốc hội ngày 23/6/2014.
Bạn đang đọc bài viết Công ty môi trường xả thải ra môi trường ở Hải Dương xử lý ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.