Thứ sáu, 29/03/2024 07:19 (GMT+7)

Công ty may Hàn Quốc lại đốt chất thải khiến dân bức xúc?

Trang Triệu - Trung Hiếu -  Thứ ba, 02/10/2018 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã cam kết sẽ không đốt chất thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân địa phương, thế nhưng mới đây người dân lại phản ánh Công ty may Hàn Quốc vẫn tiếp tục xả khói thải gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: Hải Dương: Dân khốn khổ vì khói thải của Công ty may Hàn Quốc phản ánh tình trạng khói thải của Công ty may Hàn Quốc (Công ty TNHH MTV SJ Vina) gây ô nhiễm môi trường, đe dọa sức khỏe của người dân xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương.

Hình ảnh công ty xả khói thải PV ghi nhận được ngày 20/9.

 Ngày 24/9, PV đã liên hệ qua điện thoại với UBND xã Cộng Hòa, ông Đào Quang Thảnh – Chủ tịch xã Công Hòa cho biết: “Chỗ đấy ổn định rồi, không còn đốt nữa. Công ty họ đã ký cam kết, dân họ cũng nhất trí rồi. Đồng chí công an xã nắm rõ nội dung này, nhưng ngày mai đồng chí ấy phải đi tập huấn không có nhà, hẹn anh chị hôm khác”.

Để làm rõ thông tin, ngày 25/9, một lần nữa PV lại có mặt tại thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương. Theo ghi nhận, không còn cột khói đen kịt, không còn mùi khét bao vây khu dân cư, không khí trong lành hơn rất nhiều so với lần ghi nhận ngày 20/9.

Bà Nguyễn Thị Vịnh (xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) chia sẻ với PV: “Sau hai ngày người dân chúng tôi chặn xe vào công ty nhưng họ không chịu hợp tác, đến ngày 22/9 đã có đoàn xuống kiểm tra. Trong buổi làm việc, giám đốc Công ty may Hàn Quốc đã xin lỗi người dân và cho biết lý do không hợp tác là do người nước ngoài thấy động người vây xung quanh cổng công ty nên không dám ra ngoài”.

Công ty may Hàn Quốc cam kết nâng cao ống khói và không đốt chất thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Người dân xã Cộng Hòa cũng cho biết, phía công ty đã viết cam kết không đốt chất thải gây ô nhiễm môi trường nữa, sẽ nâng cao ống khói lên. Chúng tôi cũng chỉ mong không khí trong lành, sức khỏe con cháu được đảm bảo chứ cũng không muốn gây khó dễ gì cho công ty. Hai ngày nay họ không đốt vải vụn nữa, mùi khét không còn chúng tôi cũng rất vui và hy vọng công ty sẽ thực hiện đúng cam kết.

Cùng với đó cũng có nhiều người bày to lo ngại không biết công ty sẽ làm tốt như vậy được bao lâu, vì trước đây công ty này đã nhiều lần hứa hẹn nhưng cũng chỉ được hai, ba ngày rồi đâu lại vào đấy.

Đơn thuốc của bé Quang Thắng, cháu bà Thanh. Ảnh do gia đình cung cấp.

Cũng trong ngày 25, PV đã liên hệ làm việc với Công ty may Hàn Quốc, thế nhưng ông Hậu – Bảo vệ Công ty may Hàn Quốc cho biết: “Giám đốc và nhân viên văn phòng đều đi vắng hết rồi”.

Những tưởng được yên ổn, thế nhưng ngày 1/10, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử lại liên tục nhận phản ánh của người dân xã Công Hòa về việc Công ty may Hàn Quốc vẫn tiếp tục đốt, mùi khét bao trùm khu dân cư khiến người dân vô cùng bức xúc.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thanh (xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) còn gửi cho PV những phiếu khám bệnh của bé Quang Thắng (cháu bà Thanh) và cho biết: “Nhiều tháng nay cháu thường xuyên bị viêm họng cấp, viêm phế quản”.

Hình ảnh mà người dân ghi lại được ngày 1/10:

Như vậy, phải chăng Công ty may Hàn Quốc đang tiếp tục lừa dối của người dân bằng lời cam kết "không có giá trị"?

Công ty may Hàn Quốc và cơ quan chức năng sẽ trả lời ra sao về vấn đề này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Công ty may Hàn Quốc lại đốt chất thải khiến dân bức xúc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.