Thứ năm, 28/03/2024 23:08 (GMT+7)

Công ty làm dự án nhà máy điện rác nghìn tỷ nói gì về việc bị phạt

Xuân Hòa -  Thứ năm, 04/04/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo công ty CP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt đang cùng đối tác thực hiện 2 dự án điện rác phát điện nghìn tỷ đã lên tiếng trước việc bị phạt về thuế và “không tìm thấy trụ sở làm việc”.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện có bài “Bí ẩn trụ sở công ty làm dự án nhà máy điện rác nghìn tỷ” phản ánh về việc công ty cổ phần Tài nguyên và Môi trường Âu Việt cùng đối tác nước ngoài thực hiện dự án điện rác nghìn tỷ tại Phú Thọ và Hải Dương nhưng địa chỉ không rõ ràng dẫn đến sự nghi ngờ của người dân về tính minh bạch trong hoạt động của công ty.

Ông Nguyễn Xuân Nguyên, Chủ tịch HĐQT công ty CP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt.

Ngay khi khi có phản ánh, Tòa soạn đã nhận được phản hồi từ phía Công ty Âu Việt. Ông Nguyễn Xuân Nguyên, Chủ tịch HĐQT công ty CP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt (công ty Âu Việt) cho biết, ngày 29/3, Công ty Âu Việt đã có công văn gửi phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội "giải trình" về viêc bị phạt và bị khóa tình trạng hoạt động kinh doanh trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Theo ông Nguyên, Công ty Âu Việt  thành lập tháng 4/2017 với vốn pháp định là 8 tỉ đồng. Mục tiêu thành lập công ty nhằm tham gia đồng đầu tư các dự án xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại Việt Nam với Công ty United Expert Investments BVBA (UEI, trụ sở tại Bỉ). Theo thỏa thuận với UEI Công ty Âu Việt đã góp vào vốn pháp định đầu tư 5% để đồng hành cùng UEI trong các dự án.

Công ty Âu Việt được phục hồi mã số thuế.

Liên danh giữa UEI và Âu Việt đã thực hiện dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại Trạm Thản (Phù Ninh, Phú Thọ). Dự án này đang được gấp rút hoàn thiện các thủ tục để khởi công xây dựng vào tháng 5/2018.

Dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại Cẩm Giàng (Hải Dương) đã được đồng ý về mặt chủ trương đầu tư và liên danh đang đợi nhận đất sạch cho dự án và chuẩn bị các bước đầu tư.

Cũng theo ông Nguyên, trong quá trình quản trị, Công ty Âu Việt có mắc một số khuyết điểm như chưa kịp thời báo cáo thuế, không cử cán bộ có mặt thường xuyên ở văn phòng, không kịp thời khắc phục việc treo biển....

Công ty Âu Việt được phục hồi tình trạng hoạt động (ảnh chụp màn hình ngày 4/4.

Ngày 13/9/2018 Công ty Âu Việt bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế. Ngay sau khi khắc phục, ngày 17/9/2018, Chi cục thuế quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khôi phục mã số thuế cho công ty này.

“Công ty Âu Việt được thành lập bởi một số nhà khoa học nên việc quản trị chưa được tốt. Sau khi gửi công văn lên phòng Đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội yêu cầu khôi phục tình trạng pháp lý và đến nay đã hoàn thành.

Trụ sở cũ của công ty là nhà của một cổ đông, nhưng vị này lại đi nghiên cứu sinh tại nước ngoài. Công ty đã làm thủ tục để chuyển sang trụ sở mới khang trang và thuận tiện hơn”, ông Nguyên chia sẻ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin về các dự án nhà máy điện rác này.

Bạn đang đọc bài viết Công ty làm dự án nhà máy điện rác nghìn tỷ nói gì về việc bị phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.