Thứ ba, 23/04/2024 18:26 (GMT+7)

Cộng đồng mạng thi nhau chơi trò “thử thách dọn rác”

MTĐT -  Thứ hai, 11/03/2019 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được khởi xướng từ tài khoản facebook có tên là Byron Roman "thử thách dọn rác" đã nhanh chóng trở thành trào lưu trên được nhiều người ủng hộ.

Cách đây ít ngày, tài khoản Byron Roman gây chú ý khi đăng tải hình ảnh trước và sau khi dọn hết đống rác ngổn ngang trên một bãi đất.

"Thử thách mới dành cho các bạn thanh thiếu niên đang chán đây. Hãy chụp ảnh một khu vực nào đó cần dọn dẹp, sau đó chụp lại khi bạn đã thay đổi nó rồi chia sẻ lên mạng", người này viết.

Việc làm ý nghĩa của Byron Roman nhanh chóng lan tỏa trên cộng đồng mạng. 

Bài đăng nhận được gần 70.000 lượt thích cùng hơn 225.000 chia sẻ. Ở phần bình luận, cư dân mạng liên tục ủng hộ hành động ý nghĩa vì môi trường này.

Nhiều diễn đàn đã chia sẻ lại lời kêu gọi của chàng trai này và mong muốn mọi người cùng tham gia thử thách để biến nó thành một trào lưu đẹp.

Đối tượng không dừng lại ở "những thanh thiếu niên đang chán" nữa, mà hướng đến tất cả mọi người. Hashtag #ChallengeForChange (tạm dịch: thách thức để thay đổi) ra đời và nhanh chóng xuất hiện khắp nơi.

Sau khi Byron Roman chia sẻ, việc làm này nhanh chóng trở thành một trào lưu trên mạng xã hội. Nhiều cá nhân tổ chức bảo vệ môi trường đã bắt tay vào dọn dẹp những khu vực rác thải ngổn ngang, rồi chụp ảnh trước - sau để khoe lên mạng xã hội.

"Thật ý nghĩa! Mong rằng sẽ có nhiều người hơn nữa bắt tay vào thực hiện điều này." - một người bình luận.

"Đây là cách rất thông minh để khuyến khích một ai đó làm công việc dọn rác, đó là biến nó thành một thử thách thay vì nhiệm vụ ép buộc." - người khác chia sẻ.

"Tôi muốn cảm ơn người nào tạo nên thử thách này. Cố lên! Chúng ta sẽ dọn sạch trái đất này thôi!" - dân mạng hào hứng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cộng đồng mạng thi nhau chơi trò “thử thách dọn rác”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới