Thứ năm, 28/03/2024 17:52 (GMT+7)

Có hay không sự bao che của xã Văn Khê với trạm bê tông Anh Sáng?

TRANG TRIỆU - KHÁNH AN -  Thứ năm, 10/01/2019 05:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù lãnh đạo huyện Mê Linh yêu cầu lãnh đạo xã Văn Khê phải tiến hành cưỡng chế xong trạm trộn bê tông Anh Sáng không phép từ tháng 6/2018 nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Anh Sáng hoạt động suốt nhiều năm nhưng không hề có Giấy phép xây dựng, tập kết vật liệu lấn chiếm hành lang đê, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết: Mê Linh: Công ty TNHH Anh Sáng không phép, lấn chiếm hành lang đê?Mê Linh (Hà Nội): UBND xã Văn Khê “phớt lờ” chỉ đạo của huyện? phản ánh về tình trạng trên.

Vì sao chưa có Giấy phép xây dựng nhưng Công ty TNHH Anh Sáng vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm như vậy? UBND huyện Mê Linh đã quyết liệt đến đâu trước thực trạng đang diễn ra tại Công ty TNHH Anh Sáng?

Chưa có Giấy phép xây dựng nhưng Công ty TNHH Anh Sáng vẫn ngang nhiên hoạt động suốt nhiều năm. 

Để có câu trả lời, ngày 8/1, PV đã có buổi làm việc với ông Đỗ Quốc Toản – Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh.

Ông Toản cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Anh Sáng vẫn chưa có Giấy phép xây dựng. Chúng tôi cũng có văn bản báo cáo lên lãnh đạo rồi, cũng có những văn bản đôn đốc UBND xã Văn Khê xử lý vi phạm về trật tự xây dựng và đê điều đối với công ty này. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy phía UBND xã Văn Khê báo cáo lại về vấn đề này”.

Sau khi có văn bản số 1680/UBND-KT của UBND huyện Mê Linh gửi các phòng Kinh tế, Quản lý đô thị; UBND xã Văn Khê và Công ty TNHH Anh Sáng liên quan đến việc xử lý vi phạm pháp luật về mặt trật tự xây dựng, đê điều đối với Công ty TNHH Anh Sáng, đến ngày 11/5/2018, UBND xã Văn Khê có văn bản báo cáo về việc thực hiện chỉ đạo của UBND huyện.

Theo đó, văn bản UBND xã Văn Khê cho hay: Qua kiểm tra ngày 2/5 Công ty TNHH Anh Sáng vẫn chưa thực hiện chỉ đạo của huyện về việc phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng. UBND xã đã yêu cầu công ty này dừng mọi hoạt động, tự giác tháo dỡ toàn bộ vật tư vật liệu nằm trong hành lang đê xong trước ngày 10/5.

Tháng 5/2018, UBND xã Văn Khê có văn bản báo cáo về việc thực hiện chỉ đạo của UBND huyện.

Mặc dù đã hết thời hạn quy định công ty này vẫn không tự giác thực hiện, do đó UBND xã Văn Khê đề nghị huyện chỉ đạo các phòng ban, phối hợp hỗ trợ UBND xã xây dựng hồ sơ để tổ chức thực hiện cưỡng chế, giải tỏa các vi phạm đối với Công ty TNHH Anh Sáng.

Trước thực trạng trên, ngày 8/6/2018, Phòng Quản lý đô thị đã có văn bản kiến nghị lên UBND huyện Mê Linh, cụ thể: Giao cho UBND xã Văn Khê chủ trì phối hợp với Đội thanh tra xây dựng, Đội thanh tra giao thông, Hạt quản lý đê Mê Linh, các phòng ban, đơn vị liên quan lập Kế hoạch cưỡng chế, tổ chức xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đê điều xong trước ngày 30/6/2018.

Những vi phạm đã quá rõ ràng nhưng vẫn chưa thể xử lý triệt để.

Phòng quản lý đô thị cũng đề nghị, nếu sau ngày 30/6/2018, UBND xã vẫn chưa thực hiện xong, Phòng quản lý đô thị sẽ tham mưu UBND huyện căn cứ nội dung Nghị quyết 26-NQ/HU của Ban Thường vụ huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong xử lý vi phạm pháp luật đất đai để chỉ đạo xử lý vi phạm.

Trước đề nghị của Phòng quản lý đô thị, ngày 29/8/2018 ông Bùi Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh tiếp tục có văn bản số 4448/UBND-QLĐT gửi Phòng quản lý đô thị và UBND xã Văn Khê. Trong đó, UBND huyện Mê Linh chỉ rõ: UBND xã Văn Khê chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Đội Thanh tra giao thông, Hạt quản lý đê Mê Linh cùng các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch cưỡng chế, tổ chức xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, đê điều nêu trên xong trước ngày 20/9/2018.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quốc Toản thông tin: “Sau khi có văn bản chỉ đạo của huyện, Phòng Quản lý đô thị vẫn chưa nhận được báo cáo của UBND xã Văn Khê để tổng hợp báo cáo huyện, nên để có cơ sở tham mưu ngày 26/9/2018, chúng tôi lại có văn bản đề nghị xã Văn Khê gửi báo cáo kết quả cho Phòng Quản lý đô thị”.

Ngày 26/9, Phòng quản lý đô thị đã có văn bản đề nghị xã Văn Khê gửi báo cáo kết quả xử lý vi phạm đối với Công ty TNHH Anh Sáng.

Tuy nhiên, đến nay đã nhiều tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được bản báo cáo xử lý vi phạm, hay Kế hoạch cưỡng xử lý vi phạm nào đối với Công ty TNHH Anh Sáng từ UBND xã Văn Khê, chúng tôi cũng không biết là xã có khó khăn ở đâu. Nếu khó khăn thì phải báo lên để chúng tôi còn tham mưu, góp ý”, ông Toản nói thêm.

Được biết, năm 2017, UBND huyện Mê Linh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4514/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Anh Sáng, với tổng số tiền phạt 40 triệu đồng do Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Tiếp đó, tháng 1/2017, UBND huyện Mê Linh lại ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 226/QĐ-XPVPHC đối với công ty này, với tổng tiền phạt là 8 triệu đồng.

Trong buổi làm việc ông Toản cũng cho biết: “Tình trạng đang diễn ra đối với Công ty TNHH Anh Sáng, chúng tôi cũng mong sớm xử lý dứt điểm. Sau buổi làm việc hôm nay chúng tôi sẽ có văn bản tham mưu cho huyện để có hướng xử lý kịp thời không chỉ là đối với công ty mà còn đối với người đứng đầu UBND xã khi để kéo dài tình trạng này”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Có hay không sự bao che của xã Văn Khê với trạm bê tông Anh Sáng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.