Thứ sáu, 26/04/2024 20:30 (GMT+7)

Chùm ảnh: Toàn cảnh Khu công nghiệp thân thiện môi trường ở xứ Quảng

Bình Dương - Hà Nam -  Thứ ba, 24/07/2018 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP Phát triển Đô thị & KCN Quảng Nam-Đà Nẵng là 1 trong các đơn vị tiêu biểu về công tác bảo vệ môi trường tham gia chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh-sạch-đẹp"..

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng đã trải qua nhiều giai đoạn quan trọng. Trong đó phải kể đến quá trình thành lập KCN đầu tiên là KCN Điện Nam – Điện Ngọc là bước đi mang tính trọng điểm, đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Nam.

Nằm ở cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Quảng Nam và trên con đường nối TP Đà Nẵng và phố cổ Hội An, Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc là động lực giúp tỉnh Quảng Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ngày 06/7/2018, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 3657/UBND-KTN, về việc bình chọn Công ty CP Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng là 1 trong các đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường tham gia chương “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp” năm 2018.

Chương trình do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, được tổ chức vào ngày 31/7/2018 tại tỉnh Quảng Nam. 

Công ty CP Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng được UBND tỉnh Quảng Nam bình chọn là 1 trong 10 đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

 Chúng tôi đến thăm KCN Ðiện Nam - Ðiện Ngọc vào một ngày đẹp trời, cảm nhận đầu tiên là những con đường rộng và hiện đại, sạch sẽ, xanh mướt cây xanh. Không khí trong lành, 100% các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Ðiện Nam - Ðiện Ngọc đều thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường.

KCN Điện Nam – Điện Ngọc do Công ty Cổ phần phát triển đô thị và khu công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng làm chủ đầu tư sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, thế chỗ cho hàng nghìn ha xương rồng trơ mình trong cát trắng là khu du lịch, nhà máy, xí nghiệp và những công trình hạ tầng mang dáng dấp của một khu kinh tế hiện đại và năng động.

Những dự án quy mô lớn có mặt tại đây đã góp phần cải thiện kinh tế, nâng cao đời sống người dân và giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương. KCN Điện Nam - Điện Ngọc được thành lập từ năm 1996 và được đánh giá là một trong những khu công nghiệp thành công nhất miền Trung với sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư trên nhiều lĩnh vực sản xuất – thương mại.

Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, ngoài việc đầu tư hạ tầng, kêu gọi, thu hút đầu tư KCN rất quan tâm vào lĩnh vực môi trường. Nhận thức được tầm quan trọng về lĩnh vực quản lý và bảo vệ môi trường, đối với sức khỏe con người, và đối với thương hiệu công ty trong thời gian qua KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã đầu tư rất lớn về lĩnh vực này. 

Ông Trần Thúc Hòa – PGĐ Chi nhánh Công ty CP Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng tại tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Thúc Hòa – PGĐ Chi nhánh Công ty CP Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng tại Quảng Nam cho biết: “Công ty luôn thực hiện đúng, đầy đủ các thủ tục môi trường đối với KCN như lập ĐTM, đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải hiện đại đã được cơ quan chức năng kiểm tra, cấp giấy phép xác nhận hoàn thành các chương trình bảo vệ môi trường theo ĐTM được phê duyệt, cấp giấy phép xả thải cho nhà máy xả thải tập trung, thực hiện đúng đầy đủ công tác giám sát môi trường định kỳ.

Thường xuyên trồng mới và chăm sóc hệ thống cây xanh thảm cỏ đảm bảo đạt tỷ lệ trên 10% theo quy định, đồng thơi công ty còn đầu tư mạng lưới thoát nước mưa, nước thải riêng biệt xây dựng và vận hành nhà máy xử lý nước thải công suât 5.000m3/ngày đêm trước khi xả ra ngoài môi trường".

Được biết vào tháng 1/2014 Công ty CP Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng trạm quan trắc online đầu tiên tại khu vực duyên hải miền trung. Đây là trạm quan trắc hiện đại hoạt động truyền sữ liệu về Sở Tài nguyên & Môi trường 24/24h các thông số như PH, TSS, COD... 

Hệ thống xử lý nước thải được đầu tư bài bản và hiện đại...

 Đơn vị thường xuyên duy tu, bảo dưỡng hạ tầng KCN để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định cho các nhà đầu tư, bên cạnh đó luôn chú trọng bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp tại KCN. Đặc biệt, tháng 5/2017, Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng đã vinh dự được nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng.

Ngoài ra, nét đáng chú ý khác là Công ty đã tạo dựng môi trường xanh - sạch - đẹp trong toàn bộ hệ thống đường nội bộ trong Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc bằng việc phủ hàng vạn cây xanh san sát. Một số nhà máy còn dành diện tích đáng kể cho việc trồng cây xanh tạo ra dáng vẻ thân thiện với môi trường. Đó là minh chứng cho những thành tựu mà Công ty CP Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng đạt được như ngày hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh về Công ty CP Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được:

Toàn cảnh KCN Điện Nam – Điện Ngọc.

Khuôn viên trước ban quản lý KCN được trồng nhiều cây cảnh, thoáng mát và xanh - sạch - đẹp.

Công ty tường xuyên trồng mới và chăm sóc hệ thống cây xanh thảm cỏ đảm bảo đạt tỷ lệ trên 10% theo quy định...

Công ty đã tạo dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp trong toàn bộ hệ thống đường nội bộ của khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc bằng việc phủ hàng vạn cây xanh san sát.

Nhà máy xử lý nước thải hiện đại được cơ quan chức năng kiểm tra, cấp giấy phép xác nhận hoàn thành các chương trình bảo vệ môi trường theo ĐTM được phê duyệt, cấp giấy phép xả thải cho nhà máy xả thải tập trung, thực hiện đúng đầy đủ công tác giám sát môi trường định kỳ.

  

Mạng lưới thoát nước mưa, nước thải được đầu tư xây dựng riêng biệt và vận hành nhà máy xử lý nước thải công suât 5.000m3/ngày đêm trước khi xả ra ngoài môi trường.

Trong hồ chứa nước thải nuôi rất nhiều loại cá...

Ông Nguyễn Tùng Lâm - Lãnh đạo nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc hào hứng giới thiệu trạm quan trắc online đầu tiên tại khu vực duyên hải miền trung.

Được biết, đây là trạm quan trắc hiện đại hoạt động truyền sữ liệu về Sở Tài nguyên & Môi trường 24/24h các thông số như PH, TSS, COD...

Xung quanh các hồ xử lý nước thải cũng được trồng rất nhiều cây xanh.

Một số nhà máy còn dành diện tích đáng kể cho việc trồng cây xanh tạo ra dáng vẻ thân thiện với môi trường.

Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng vinh dự khi 2 lần được nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Toàn cảnh Khu công nghiệp thân thiện môi trường ở xứ Quảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới