Thứ tư, 17/04/2024 04:12 (GMT+7)

Vụ đổ trộm chất thải tại Mễ Trì: UBND phường kiến nghị xử lý

TRANG TRIỆU -  Thứ tư, 20/12/2017 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến bài viết “Thủ phạm” gây mùi khủng khiếp “độc đầu” người dân Mễ Trì”, PV đã liên hệ và trao đổi trực tiếp với UBND phường Mễ Trì về sự việc.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: “Thủ phạm” gây mùi khủng khiếp “độc đầu” người dân Mễ Trì” ngày 12/12, phản ánh tình trạng ô nhiễm tại khu đất của Dự án Công viên giải trí, trường học và tổ hợp nhà ở, thương mại, dịch vụ Golden Palace A của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Mai Linh nằm trên đường Lê Quang Đạo (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Những chất thải này theo các luồng, rạch lan rộng ra khắp khu đất

Sau khi liên hệ và đặt lịch với cơ quan chức năng để làm rõ nội dung phản ánh. Sáng ngày 19/12, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi nhanh với ông Hứa Đức Minh – Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì.

Tại buổi làm việc ông Minh cho biết, tình trạng ô nhiễm tại khu đất của án Golden Palace A bắt đầu từ đầu tháng 11, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND phường Mễ Trì kết hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm tiến hành kiểm tra và lấy mẫu chất thải để phân tích.

Theo báo cáo kiểm tra, tại khu đất này có 3 đống rác thải công nghiệp dài khoảng 4m, rộng khoảng 3m cao khoảng 1,5m. Rác thải có mầu đen, xanh, vàng, bốc mùi khó chịu. Tại thời điểm kiểm tra không xác định được đối tượng xả thải.

Thông báo về việc tăng cường công tác chống đổ trộm chất thải của UBND phường Mễ Trì
Báo cáo về việc xử lý mùi phát sinh gây ô nhiễm vệ sinh môi trường của UBND phường Mễ Trì

 Thông tin từ UBND phường Mễ Trì cũng cho biết, hiện tại vẫn chưa có kết quả phân tích mẫu chất thải, mới chỉ xác định được đây là chất thải công nghiệp có lẫn chất thải nguy hại. Phía công an cũng đang tiến hành điều tra để tìm ra đối tượng xả thải để kịp thời xử lý.

Ông Minh cũng cho biết thêm, UBND phường Mễ Trì đã có kiến nghị lên Phòng Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Môi trường và Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh để có kế hoạch xử lý cụ thể số chất thải nêu trên.

“Biện pháp xử lý hiện tại là phủ bạt lên toàn bộ diện tích rác thải công nghiệp lẫn chất thải nguy hại để giảm thiểu phát tán mùi hôi ra môi trường. Sau khi tìm ra đối tượng xả thải, sẽ yêu cầu xử lý vì liên quan đến vấn đề chi phí.

Trường hợp không tìm được đối tượng xả thải, UBND phường Mễ Trì sẽ yêu cầu phía Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh chịu xử lý số chất thải đó”. Ông Minh cho hay.

Một sự việc gây bất bình dư luận địa phương và ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường sống xung quanh của người rất, đã đến lúc cơ quan chức năng cần nhanh chóng truy tìm ra thủ phạm đổ trộm chất thải.  

Bạn đang đọc bài viết Vụ đổ trộm chất thải tại Mễ Trì: UBND phường kiến nghị xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.