Thứ sáu, 29/03/2024 13:16 (GMT+7)

Cháy Cty Rạng Đông: Đang quan trắc chỉ số thủy ngân trong môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 20:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc đang quan trắc về chỉ số thủy ngân trong môi trường nhằm đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của vụ cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông

Liên quan đến xử lý hậu quả vụ cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, chiều 31/8, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) Hoàng Văn Thức cho biết,cơ quan quản lý nhà nước đang trong quá trình đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của vụ cháy dựa trên cơ sở số liệu thực tế và căn cứ khoa học. Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc đang quan trắc về chỉ số thủy ngân trong môi trường, khi có kết quả sẽ thông báo và khuyến cáo đến người dân.

Trước mắt, để bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe, người dân sinh sống ở gần Công ty cần tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình, không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở, thau rửa các bể chứa nước hở; những người sống ở khu vực xung quanh Công ty cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của ngành y tế; tạm thời không sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh cho đến khi các cơ quan chức năng công bố giới hạn về phạm vi, mức độ ảnh hưởng của sự cố cháy nêu trên.

Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (trực thuộc Tổng cục Môi trường) đã trực tiếp phối hợp, hỗ trợ Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội tiến hành quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh về không khí, nước, đất sau khi xảy ra vụ cháy.

Cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra tại khu vực xảy ra vụ cháy ( Nguồn ảnh mạng).

Kết quả quan trắc chất lượng môi trường không khí của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội trên địa bàn Thành phố nói chung và khu vực xảy ra vụ cháy nói riêng (đặc biệt là sau cơn mưa các ngày 29- 30/8/2019) đều ở mức bình thường, nằm trong giới hạn cho phép của quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia.

UBND thành phố Hà Nội đang phối hợp với các chuyên gia, các nhà khoa học để tính toán, lượng hóa các nguồn, chất gây ô nhiễm có thể phát sinh từ bóng đèn huỳnh quang, đèn compact, để xác định mức độ, phạm vi ô nhiễm môi trường nếu có.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tham vấn ý kiến chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài nước để hướng dẫn, hỗ trợ thành phố Hà Nội trong quá trình thực hiện.

Bùi Phương

Bạn đang đọc bài viết Cháy Cty Rạng Đông: Đang quan trắc chỉ số thủy ngân trong môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới