Thứ bảy, 27/04/2024 08:29 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội giảm trong tuần qua

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, chất lượng không khí trên địa bàn Thành phố trong tuần qua (từ ngày 11/8 đến ngày 17/8) có xu hướng giảm nhẹ so với tuần trước đó.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc chủ yếu ở mức trung bình, AQI dao động từ 40 – 118. 

Cụ thể, tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần qua, AQI chủ yếu ở mức trung bình và mức kém. AQI cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng lần lượt là 118 và 105.

AQI tại các trạm quan trắc giao thông nội đô như Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công cũng giảm nhẹ so với tuần trước đó. AQI tại các trạm chủ yếu ở mức trung bình và mức kém. Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, tuy có xuất hiện những ngày AQI ở mức tốt nhưng không đáng kể.

Ảnh minh họa: Internet.

Tuần qua, thời tiết Hà Nội chủ yếu là nắng nóng và oi bức. Nền nhiệt cao, ít gió, buổi sáng thường âm u, nhiều mây. Điều kiện khí tượng này góp phần cản trở sự khuếch tán của chất ô nhiễm lên tầng cao hơn. Tuy trong tuần có xuất hiện một vài trận mưa, tuy nhiên không nhiều và rải rác nên CLKK sau đó nhìn chung không cải thiện. Đáng chú ý nhất là trận mưa lớn vào tối ngày 15/8 đã giúp cải thiện chất lượng không khí ngày hôm sau.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, rơm rạ, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ. Người dân nên tham gia các phương tiện công cộng như xe bus, xe điện, hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân; và nên sử dụng các nhiên liệu sạch trong giao thông …

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội giảm trong tuần qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới