Thứ sáu, 29/03/2024 22:36 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội duy trì mức ổn định trong tuần qua

MTĐT -  Thứ hai, 24/06/2019 12:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, trong tuần qua, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội không biến động nhiều so với tuần trước đó.

Tuần qua (từ ngày 16/6 đến ngày 22/6), thời tiết Hà Nội chủ yếu là nắng nóng và oi bức, thỉnh thoảng xuất hiện mưa rào, điều kiện khí tượng khá thuận lợi đã giúp chất lượng không khí tại các trạm quan trắc duy trì ở mức ổn định. 

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, trong tuần qua, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội không biến động nhiều so với tuần trước đó. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong tuần tại 10 trạm quan trắc tự động dao động từ 52 – 91 (mức trung bình).

Tại các Trạm quan trắc chất lượng không khí khu vực nội đô là Trạm Thành Công và Hàng Đậu có sự thay đổi so với tuần trước. Trong đó, 100% số ngày AQI ở mức trung bình. Chất lượng không khí tại Trạm Hoàn Kiếm cũng được cải thiện khi trong tuần này 100% số ngày có AQI ở mức trung bình không còn ngày nào có chất lượng không khí ở mức kém, chỉ số AIQ tốt nhất tại đây là ngày 18/6 nẳm ở mức 63.

Đối với 2 điểm quan trắc giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng (2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông), trong tuần vừa qua đã không còn xuất hiện số ngày AQI chạm mức kém thay thế vào đó là chỉ số chất lượng không khí (AQI) duy trì và đạt mức trung bình tại tất cả các ngày. Chỉ số thấp nhất ghi nhận tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng lần lượt là 69 và 73.

Chất lượng không khí Hà Nội duy trì mức ổn định trong tuần qua. Ảnh: VNE.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại các Trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này chất lượng không khí (AQI) không có biến động nhiều so với tuần trước đó, 100% số ngày chất lượng không khí ở mức trung bình.

Tuần qua, Hà Nội và miền Bắc trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, (đặc biệt vào các ngày cuối tuần nền nhiệt tăng cao). Nhiệt độ ngày và đêm không chênh lệch nhiều. Điều kiện khí tượng khá thuận lợi đã giúp chất lượng không khí tại các trạm quan trắc duy trì ở mức khá ổn định.

Tuy nhiên, ở khu vực ngoại thành đang vào mùa thu hoạch lúa nên sẽ có nhiều hộ gia đình đốt rơm rạ, phát thải các chất khí bụi CO2, CO, Nox vào môi trường, khiến nồng độ bụi PM2.5 thường có xu hướng tăng khá cao vào thời điểm đêm khuya.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, rơm rạ, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ. Người dân nên tham gia các phương tiện công cộng như xe bus, xe điện, hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân và nên sử dụng các nhiên liệu sạch trong giao thông…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội duy trì mức ổn định trong tuần qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới