Thứ sáu, 29/03/2024 13:30 (GMT+7)

Cần Giờ sẽ trở thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng

MTĐT -  Thứ tư, 01/03/2017 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Phát biểu tại buổi họp sáng 27/2 về tình tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2017, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP (QHKT) nghiên cứu lập đề án để huyện đảo Cần Giờ thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng.

Theo ông Phong, Cần Giờ có nhiều thế mạnh, có núi, biển và rừng, do đó có tiềm năng rất lớn để khai thác du lịch nghỉ dưỡng. Huyện Cần Giờ có thế mạnh tiếp cận với biển Đông, là một khu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc chứa đựng các hệ sinh thái mang tính đa dạng sinh học cao với nhiều loài động thực vật đặc hữu của miền duyên hải Việt Nam.

Chủ tịch TP ví Cần Giờ rất giống Pataya của Thái Lan hay Bali của Indonesia, vì thế nên xây dựng mô hình giống các khu du lịch nghỉ dưỡng này. Bên cạnh đó, phải lựa chọn nhà đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển của khu vực.

“Đề nghị Sở QHKT tổ chức cuộc thi tuyển quốc tế về đô thị nghỉ dưỡng cho Cần Giờ, tuy nhiên, phát triển nhưng phải bảo tồn khu vực rừng sác hiếm hoi này”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Sở QHKT nghiên cứu lập đề án để huyện đảo Cần Giờ thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng. (Ảnh: Mạnh Cường).

Ngoài ra, ông Phong cũng yêu cầu Sở GTVT khi triển khai cầu Bình Khánh phải làm sao để khi du khách đứng trên cầu có thể bao quát được cả khu đô thị này để có ấn tượng tốt.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 2/2017 ước đạt khoảng 72.274,6 tỷ đồng, giảm 11,8% so với tháng trước và tăng 12,5% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 10,5%). Nguyên nhân giảm so với tháng trước theo đánh giá là do tháng 1 là tháng cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán, sức mua hàng hóa dịch vụ đạt mức tăng cao so các tháng.

Tính chung hai tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 154.262,9 tỷ đồng, tăng 12,2% (cùng kỳ tăng 11,8%).

Lượng khách quốc tế đến TP trong tháng 02 ước tính có 524.687 lượt, tăng 15% so cùng kỳ. Doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) trong tháng ước đạt 8.950 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ.

Mạnh Cường – Mai Thanh

Bạn đang đọc bài viết Cần Giờ sẽ trở thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới