Thứ ba, 19/03/2024 11:54 (GMT+7)

Cận cảnh nhà xưởng bị nghi là “thủ phạm” trong vụ đổ trộm chất thải

Tiêu Diệp - Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 14/12/2019 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HTX Môi trường Xanh hoạt động 5 tháng nhưng không có bảng biển tên công ty, không có khu lưu trữ chất thải nguy hại, toàn bộ nước thải sau sản xuất đổ thẳng ra môi trường...

Sáng ngày 14/12/2019, UBND huyện Sóc Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện Sóc Sơn, Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường đã xuống Hợp tác xã Môi trường Xanh – công ty bị nghi là “chủ mưu” trong vụ đổ chất thải nguy hại tại Sóc Sơn.

Đoàn đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của hợp tác xã Môi trường Xanh. Trưởng đoàn kiểm tra là bà Lê Thị Hải - Phó trưởng phòng TNMT huyện Sóc Sơn, Công an huyện Sóc Sơn và Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường.

Theo ghi nhận của PV, hợp tác xã này có 2 nhà xưởng chính với tổng diện tích lên đến hơn 2000m2.

Sản phẩm hạt nhựa được đóng bao bì, chưa xuất đi.

Vào thời điểm kiểm tra, nhà xưởng có hơn 20 công nhân đang làm việc. Các cuộn nhựa đang được công nhân tháo rời để đợi đưa vào sản xuất hạt, hàng tấn hạt nhựa xếp chồng lên trong nhà xưởng.

 Công đoạn sản xuất hạt nhựa.

Được biết, hợp tác xã này chuyên thu gom, sản xuất hạt nhựa xuất khẩu sang Trung Quốc. 

Dù đã hoạt động được 5 tháng nhưng, đến thời điểm này cơ sở cũng không có bảng biển tên công ty.

Dễ dàng nhận thấy, toàn bộ nước thải sau sản xuất không được thu gom đổ thẳng ra môi trường. 

Nhân viên Viện Kỹ thuật và Công nghệ môi trường lấy mẫu nước xét nghiệm.

Đoàn làm việc kéo dài từ 9h10 – 11h30, tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị được tiếp cận biên bản làm việc và phỏng vấn bà Lê Thị Hải – Phó trưởng phòng tài nguyên và Môi trường huyện Sóc Sơn (thứ hai từ trái sang) không trả lời, chỉ cho biết hiện tại đang rất bận, không có thời gian, sẽ thông tin đến báo chí trong thời gian thích hợp.

Ông Nguyễn Xuân Tùng - đại diện Hợp tác xã Môi trường xanh không đưa ra căn cứ chứng minh Cam kết và kế hoạch bảo vệ môi trường, giấy phép kinh doanh, giấy phép Xây dựng. Ông Tùng cho hay: “Hiện tại kế toán nghỉ sinh, chúng tôi để hết giấy tờ trong két giờ không thể lấy ra được”.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh nhà xưởng bị nghi là “thủ phạm” trong vụ đổ trộm chất thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới