Thứ năm, 25/04/2024 00:27 (GMT+7)

Cận cảnh lớp dầu còn bám lại sau lần sục rửa bể chứa của Viwasupco

Phương Hằng -  Thứ ba, 05/11/2019 22:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sáng 5/11 tại thôn Dục, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất lượng dầu sau lần sục rửa bể chứa vẫn còn đóng dày 3-4cm ven các bờ đất và ven suối.

Sau sự cố nhà máy nước sạch sông Đà bị đổ trộm dầu vào ngày 8/10, mới đây theo báo cáo từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội việc súc rửa bể chứa nước trung gian của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà không thông báo đến người dân, chính quyền địa phương và không xuất trình được quy trình súc rửa, xả thải ra môi trường.

Khu vực bể chứa trung gian của công ty Viwasupco, tại thông Dục, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Mặc dù đã qua hơn nửa tháng, nhưng những dấu vết của việc súc xả vẫn còn rất rõ. Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại vị trí suối tiếp giáp cửa xả của công ty Viwasupco, nhiều lớp bùn cặn đen vẫn còn đóng dày 3-4cm ven các bờ đất và vương đầy trên cỏ.

 Cống xả thải của công ty Viwasupco.

Ông Bùi Văn Chiến, người dân thôn Dục, xã Yên Bình, Thạch Thất cho biết: "Vào khoảng cuối tháng 10, tôi đi chăn thả trâu tại đây thì phát hiện phía công ty xả nước. Các lần trước, nước từ miệng cống chảy ra đều trong vắt thì lần này lại có màu đen".

"Mấy hôm đầu, chất thải còn bồi đầy lên hai bờ thành từng lớp rất dày. Lớp chất thải này rất dính, giống với dầu bôi động cơ", ông Chiến cho biết thêm.

Có đoạn lượng chất thải bám dày, đen đặc cả bờ đất suối.

Bà Nguyễn Thị Thu, trưởng thôn Dục, xã Yên Bình cho biết, việc thau rửa bể và xả thải ra suối chính quyền và người dân không được thông báo.

“Hôm họ thau rửa, nước xả ra lượng dầu vẫn còn nhiều, họ xả thẳng ra suối nên lúc đầu mới xả, dòng nước chuyển hẳn sang màu đen”, bà Thu cho biết thêm.

Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận vào sáng 5/11:

Lớp cặn dầu thải vẫn còn bám lại ven các bờ đất và vương đầy trên cỏ sau lần sục rử bế chứa trung gian của Viwasupco.

Chất thải loang rộng và khiến nước suối đổi màu.

Lòng suối vẫn còn sót lại lớp cặn dầu thải sau lần sục rửa bể chứa.

Mặc dù không có mùi khét nhưng lớp bùn thải này lại đặc quánh, trơn tuột và rất dính tay.

Sau nửa tháng, mặc dù mưa nhiều nhưng dấu vết dầu vẫn còn sót lại.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh lớp dầu còn bám lại sau lần sục rửa bể chứa của Viwasupco. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành