Thứ năm, 28/03/2024 22:06 (GMT+7)

Ca sỹ Tuấn Hưng cùng hàng trăm du khách tham gia nhặt rác ở Lý Sơn

MTĐT -  Thứ sáu, 03/05/2019 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/5, Ca sỹ Tuấn Hưng (Nguyễn Tuấn Hưng) và nhóm những người bạn đến từ Hà Nội đã có những hoạt động bảo vệ môi trường thật ý nghĩa tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Ngay từ sáng sớm, Ca sỹ Tuấn Hưng và những người bạn cùng hàng trăm bạn trẻ là người dân địa phương đã tiến hành thu gom rác thải tại khuôn viên và khu vực biển trước di tích lịch sử văn hóa Đình làng An Hải, một trong những địa danh nổi tiếng trên đảo Lý Sơn. Chỉ trong buổi sáng, hàng chục bao rác thải nhựa bị vứt xả bừa bãi đã được các bạn trẻ thu gom và chở đi xử lý. Ngoài ca sỹ Tuấn Hưng và bạn trẻ tham gia dọn vệ sinh bảo vệ môi trường, nhiều người dân Lý Sơn cũng chung tay vì hành động đẹp này.

Hoạt động thu gom rác thải của ca sỹ Tuấn Hưng và những người bạn tạo sự lan tỏa đối với người dân địa phương.

Ông Đặng Hội - ở thôn Tây xã An Vĩnh chia sẻ: "Tôi ở xã trên nhưng khi nghe Ca sỹ Tuấn Hưng và nhóm bạn từ Hà Nội vào tổ chức dọn rác bảo vệ môi trường nên tôi cũng tham gia, mình là người địa phương thấy hành động đẹp của các bạn trẻ nên phải chung tay góp sức bảo vệ quê hương ngày càng sạch đẹp".

Lần đầu ra Lý Sơn, ca sỹ Tuấn Hưng và những người bạn của mình không khỏi ngỡ ngàng vì phong cảnh thiên nhiên đẹp nơi biển đảo, nơi có những ngư dân can trường bám biển, bám đảo vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

"Tôi đi nhiều nhưng phải nói không nơi nào đẹp như Lý Sơn, phong cảnh đẹp, nước biển trong xanh. Tuy nhiên, Lý Sơn đẹp nhưng chưa sạch, bởi rác thải còn nhiều chưa được thu gom hết, hành động của tôi và các bạn trẻ chỉ góp phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường để Lý Sơn xanh – sạch và đẹp hơn, đồng thời cũng là thông điệp gửi đến các bạn trẻ và du khách, chúng ta hãy hành động vì một Lý Sơn của hôm nay và ngày mai. Sau hoạt động này chúng tôi sẽ tiếp tục có những việc làm thiết thực nơi đảo tiên Lý Sơn",  Ca Sỹ Tuấn Hưng bộc bạch.

Từ khi phong trào "Vì một Lý Sơn không rác thải nhựa" được phát động đã thu hút đông đảo các bạn trẻ và khách du lịch cùng tham gia thu gom rác thải, lặn vứt rác ở rạn san hô, nhiều khu vực biển và di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên đảo đã sạch đẹp hơn, ý thức của mọi người về bảo vệ môi trường cũng từng bước được nâng cao.

Anh Trần Văn Quyết – Chủ nhiệm HTX TMDV Lý Sơn Xanh, đơn vị phát động phong trào "Vì một Lý Sơn không rác thải nhựa" chia sẻ: Mình không phải là người địa phương nhưng lần đầu bước chân ra đảo thấy rác thải ở bãi biển nhiều không được thu gom nên ảnh hưởng đến môi trường và phát triển du lịch của huyện đảo, từ đó mình luôn nung náu quyết tâm phải góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời kêu gọi các bạn trẻ và du khách cùng hành động.

"Muốn Lý Sơn sạch đẹp và phát triển hơn nữa mọi người phải cùng chung tay góp sức, không vứt xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi qui định, hành động nhỏ ý nghĩa lớn vì một Lý Sơn phát triển", Anh Trần Văn Quỳnh thổ lộ.

Theo Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Ca sỹ Tuấn Hưng cùng hàng trăm du khách tham gia nhặt rác ở Lý Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.