Thứ bảy, 20/04/2024 20:10 (GMT+7)

Ca làm việc “cực khổ nhất năm” của công nhân môi trường Hội An

MTĐT -  Thứ bảy, 25/01/2020 13:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi mọi người quây quần bên gia đình vui đón Giao thừa, những công nhân vệ sinh ở Hội An (Quảng Nam) vẫn miệt mài xuyên đêm quét dọn đường phố sạch sẽ.

Đêm 30 Tết, khi mọi người hân hoan đón Giao thừa cũng là lúc công nhân vệ sinh môi trường Công ty Công trình công cộng Hội An bắt đầu vào ca làm việc “cực khổ nhất năm”. Lượng rác ngày này thường gấp 4-5 lần ngày thường, họ phải làm việc xuyên đêm góp phần làm sạch đường phố ngày đầu năm mới.

Lượng rác đêm Giao thừa tăng gấp 4-5 lần ngày thường. Ảnh: Công Bính - Ngô Linh. 

Chị Huỳnh Thị Hoa (SN 1990) làm công nhân vệ sinh môi trường đã 6 năm nay và cũng chừng ấy năm chị gắn bó với công việc quen thuộc này vào đêm Giao thừa.

Tôi có con nhỏ để ở nhà chồng chăm, nhờ có sự động viên và giúp đỡ của gia đình mà tôi có thể yên tâm hoàn thành công việc. Nhiều lúc chạnh lòng, nhưng bù lại nhờ công sức của mình mà đường phố vào những ngày Tết sạch đẹp hơn lại thấy yêu nghề, gắng sức với công việc”, chị Hoa chia sẻ.

Dù vất vả nhưng anh chị em công nhân vẫn gắn bó, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Công Bính - Ngô Linh. 

Với 20 năm trong nghề, cũng là 20 năm chị Trần Thị Tư (Đội trưởng Đội công nhân vệ sinh môi trường TP Hội An) đón giao thừa ngoài đường. Theo chị, công việc quét dọn vào ngày Tết thường khó nhọc và lượng công việc rất lớn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Hoa thâm niên 17 năm trong nghề cho biết, với chị nghề công nhân vệ sinh như “cái nghiệp” vận vào thân, nhiều lúc tưởng chừng bỏ cuộc nhưng cuối cùng lại thôi, bỏ thì lại nhớ.

Dù vất vả nhưng làm mãi rồi cũng quen với việc, yêu nghề và gắn bó cuộc đời với nó lúc nào chẳng hay”, chị Hoa nói.

Anh chị em công nhân suốt nhiều năm phải đón Giao thừa ngoài đường. Ảnh: Công Bính - Ngô Linh. 

Mọi người cùng cố gắng để đảm bảo hoàn thành công việc, trả lại đường phố sạch đẹp đón năm mới. Ảnh: Công Bính - Ngô Linh. 

Ông Nguyễn Quốc Tiến – Tổng Giám đốc Công ty Công trình công cộng Hội An - cho biết, trong đêm Giao thừa công ty tăng cường 250 nhân lực làm việc xuyên đêm để đảm bảo hoàn thành công việc, trả lại đường phố sạch đẹp đón năm mới.

Các công nhân đều được trang bị đầy đủ thiết bị như áo phản quang, nón bảo hộ, xe có gắn đèn tín hiệu… để đảm bảo an toàn. Trước 29 Tết sẽ dọn sạch vùng ngoại vi, từ 30 Tết sẽ tập trung nhân lực dọn dẹp trong phố.

Công nhân làm Tết sẽ được tăng lương gấp ba, ngoài ra còn thêm nhiều chế độ thưởng để động viên họ hoàn thành công việc.

Dịp Tết năm 2020 số lượng rác tăng 150 tấn so với năm ngoái (năm 2019 lượng rác thu gom ngày Tết là 2.700 tấn). Năm nay, ngoài rác từ sự kiện đón giao thừa, thì chợ hoa Tết “bể” nên nhiều người đập chậu, hoa khiến lượng rác tăng…

Khó khăn lớn nhất đối với nghề này là do ý thức người dân, hy vọng mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường để công việc của công nhân vệ sinh đỡ vất vả hơn”, ông Tiến chia sẻ.

MTĐT (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Ca làm việc “cực khổ nhất năm” của công nhân môi trường Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất