Thứ sáu, 19/04/2024 05:09 (GMT+7)

Cá chết hàng loạt tại hồ công viên Yên Sở

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 22:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua tại khu vưc hồ điều hòa Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) liên tục xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt. Bốc mùi tanh hôi, khiến cuộc sống của người dân xung quanh hồ bị ảnh hưởng.

Công viên Yên Sở là công viên xanh lớn nhất Hà Nội có tổng diện tích hơn 300 ha, tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam và được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội. Thế nhưng, tình trạng cá chết, nguồn nước ô nhiễm ở đây đang khiến người dân lo lắng, bức xúc.

Trao đổi với LĐTĐ, người dân sống xung quanh khu vực hồ Yên Sở cho biết, tình trạng cá chết hàng loạt đã xuất hiện tư lâu. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì khoảng nửa tháng trở lại đây, tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Cá chết cùng với rác thải trôi dạt vào ven bờ bốc mùi hôi tanh nồng nặc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng chưa được các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm.

Công nhân vớt cá chết dưới hồ công viên Yên Sở lên là hình ảnh quen thuộc ở đây trong vài ngày nay. Ảnh: báo Thanh Niên

Thu dọn lều bạt, tư trang rời khỏi công viên Yên Sở chị Nguyễn Thị Vân (Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội) ngán ngẩm lắc đầu: “Mỗi tháng nhóm bạn đại học chúng tôi đều tổ chức picnic cắm trại tại đây một lần. Mặc dù đã bỏ nhiều công sức và chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống thế nhưng khi đến đây chúng tôi quyết định phải hủy bỏ chuyến đi chơi này vì không thể chịu nổi mùi hôi và cảnh cá chết, giòi bọ lúc nhúc”.

Một số nhân viên làm việc tại đây cho biết, thông thường vào cuối tuần, người dân đến công viên tản bộ, hóng gió và tổ chức các bữa tiệc nướng ngài trời rất đông. Tuy nhiên, những ngày này dường như số lượng khách đến đây chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chủ yếu là những đoàn khách đã đi theo sự kiện định sẵn, không thể hủy lịch.

Nhiều du khách đến công viên rất khó chịu với mùi cá chết nồng nặc. Ảnh: GDTĐ

Theo báo Thanh Niên, thông tin từ Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở, thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (đơn vị quản lý nước hồ) cho hay hiện chưa thống kê đầy đủ được số lượng cá chết, mỗi ngày vớt được một vài xe gom đẩy. Luôn có 20 công nhân túc trực, tuần lưu quanh hồ để vớt cá chết.

Về nguyên nhân cá chết, đơn vị này nhận định, có thể do thời tiết nắng nóng bất thường của tuần trước, và trước đó mưa lớn nhiều khiến các sông trong nội thành đầy nước, phải xả ra hồ công viên Yên Sở. Lượng nước xả ra hồ này mang theo nhiều rác thải, nước thải ô nhiễm khiến cá ở hồ công viên Yên Sở chết.

Rất nhiều công nhân xuống vớt, tuy nhiên lượng cá quá nhiều nên không thể vớt nhanh chóng được.

Đại diện Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở cho biết, đây không phải lần đầu tiên, cá ở hồ điều hòa công viên Yên Sở chết, mà mỗi khi thời tiết thay đổi, vẫn có cá chết nổi trên mặt hồ, số lượng tuỳ thời điểm có khác nhau.

Bên cạnh đó, không ít người dân khi đến công viên Yên Sở vui chơi vẫn xả rác xuống hồ, góp phần làm tăng thêm mức độ ô nhiễm. Đơn vị quản lý đã bố trí khá nhiều công nhân để thu gom, vớt rác thải dưới hồ nhưng không xuể.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cá chết hàng loạt tại hồ công viên Yên Sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.