Thứ sáu, 19/04/2024 03:06 (GMT+7)

Cá chết hàng loạt ở rừng di sản, nghi dân dùng rễ cây để thuốc cá

MTĐT -  Thứ ba, 29/05/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đại diện xã Phúc Xá, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cá chết hàng loạt tại một con suối nhỏ qua động Thiên Đường có thể do người dân dùng các loại rễ cây trong rừng để thuốc cá.

Theo thông tin trên tờ Người lao động cho biết, những ngày qua, tại một con suối chảy qua động Thiên Đường ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc địa phận xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xuất hiện tình trạng nhiều loại cá khe (cá sống ở khe suối) chết phơi trắng bụng.

Người dân địa phương cho biết, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện từ ngày 24/5, nhiều loài cá chết rải rác, cá chết chủ yếu là cá nhỏ, nổi lập lờ trên mặt nước, kéo dài khoảng 2 km. Thấy vậy, một số người dân sinh sống gần con suối động Thiên Đường đã chèo thuyền ra vớt cá về nhà nấu ăn.

Phát hiện sự việc, lực lượng địa phương đã huy động nhiều người thu dọn và mất hơn 2 ngày mới gom hết số cá chết đem đi tiêu hủy, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Cá chết trắng ở rừng di sản VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: Dân trí.

Ông Nguyễn Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình trao đổi với VOV cho biết, nguyên nhân cá chết có thể do người dân dùng các loại rễ cây trong rừng để thuốc cá. Loại rễ cây này gây chết cá hàng loạt nhưng không gây ô nhiễm nguồn nước, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Theo ông Nguyễn Văn Lương, chính quyền địa phương rất khó quản lý: “Dân đào rễ cây men ở trong rừng, đập nát, bỏ xuống nước là cá chết. Dùng rễ cây nhưng nguồn nước không ảnh hưởng, chỉ bị con cá thôi, mà con cá đó, người ăn vào cũng không bị sao cả”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cá chết hàng loạt ở rừng di sản, nghi dân dùng rễ cây để thuốc cá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.