Thứ sáu, 19/04/2024 11:02 (GMT+7)

Bụi vải tấn công chung cư Ehome 3: Kết quả kiểm định bị... hoài nghi

MTĐT -  Thứ tư, 26/07/2017 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bụi vải tấn công khiến cuộc sống của hàng ngàn cư dân bị đảo lộn. Thế nhưng, kết quả kiểm tra mẫu đo không khí cho thấy đều nằm trong giới hạn cho phép khiến cư dân hoài nghi.

Trước thông tin người dân ở chung cư Ehome 3 (Công ty Nam Long làm chủ đầu tư, quận Bình Tân, TPHCM) bị bụi vải tấn công màDân tríphản ánh, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Theo đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân đã tiến hành kiểm tra sơ bộ bên ngoài và lấy mẫu đo không khí tại công ty TNHH Top Royal Flash Việt Nam (P.An Lạc, quận Bình Tân, gần khu chung cư Ehome 3). Đây là công ty hoạt động sản xuất sản phẩm may mặc.

Bụi vải tấn công khiến cuộc sống của hàng ngàn cư dân bị đảo lộn

Kết quả kiểm tra cho thấy mẫu không khí đều nằm trong giới hạn cho phép của quy chuẩn kỹ thuật môi trường QCVN05:2013/BTNMT.

"Theo phiếu kết quả kiểm nghiệm mã số 1706092 ngày 27/6/2017 của Công ty TNHH Khoa học công nghệ và phân tích môi trường Phương Nam, các chỉ tiêu môi trường không khí xung quanh tại các vị trí: trước cổng ra vào xưởng cắt vải nguyên liệu (đối diện block A của chung cư Ehome 3), trước cổng ra vào xưởng may (đối diện block A6 của chung cư Ehome 3), trước cổng ra vào kho thành phẩm (đối diện block B1 của chung cư Ehome 3) đều nằm trong giới hạn cho phép...", ông Phan Thanh Phong, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân cho biết.

Mặc dù đã có kết quả kiểm nghiệm nhưng nhiều cư dân ở Ehome 3 vẫn tỏ ra hoài nghi.

Ông Lê Thành, cư dân Ehome 3 cho biết: "Tôi hoàn toàn không đồng tình với kết quả này". Ông Thành đề nghị chủ đầu tư Nam Long nên cử những cán bộ đại diện có khả năng hỗ trợ và phối hợp cùng cư dân giải quyết đến nơi đến chốn vấn đề ô nhiễm bụi vải này với chính quyền địa phương.

Cư dân Nguyễn Thành Nghĩa bức xúc khi cho rằng, nhà đầy bụi, trẻ em bị ho, suyễn... mà khảo sát, kết quả mẫu không khí vẫn trong lành là... có vấn đề. "Qua nhà tôi ngồi uống trà khoảng 2 tiếng thì biết ô nhiễm hay không ô nhiễm liền", ông Nghĩa nói.

Không ít cư dân bức xúc vì những mẫu bụi trong nhà họ không được cơ quan chức năng đến kịp thời để lấy mẫu. Đồng thời, khi tiến hành lấy mẫu tại xưởng may, công ty đã ngưng hoạt động xả thải...

Thông báo về kết quả kiểm nghiệm của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân bị cư dân hoài nghi

Trong thư trả lời cư dân, Công ty Nam Long cũng khẳng định hoàn toàn không đồng tình với kết quả kiểm tra này. "Hiện tại chủ đầu tư tiếp tục tìm giải pháp, hướng hành động tiếp theo. Rất mong được quý cư dân hỗ trợ, đề xuất ý kiến và phối hợp", thư phản hồi của Nam Long nêu rõ.

NhưDân trítừng phản ánh, người dân tại chung cư Ehome 3 nhiều lần kêu cứu vì tình trạng bị bụi vải xộc thẳng vào nhà khiến trẻ em bị ho, suyễn. Nhiều gia đình phải đóng cửa kín mỗi ngày để bụi vải không có cơ hội "hỏi thăm". Không chỉ bị bụi tấn công, người dân ở Ehome 3 còn cho biết cảm thấy rất khó chịu khi liên tiếp đón nhận những mùi lạ, khó chịu "ập" vào nhà mình.

Theo Báo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Bụi vải tấn công chung cư Ehome 3: Kết quả kiểm định bị... hoài nghi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?