Thứ năm, 25/04/2024 13:27 (GMT+7)

Ngày Nước Thế giới năm 2018 với chủ đề: “Nước với Thiên nhiên”

Bạch Thúy -  Thứ năm, 15/03/2018 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ TN&MT đã phát động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước Thế giới năm 2018 có chủ đề "Nước với Thiên Nhiên" áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết những khó khăn về nguồn nước.

Nước là nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng cho tất cả các sinh vật trên quả đất. Nước rất cần thiết cho mọi cơ thể sống và cũng cần cho đa số các hoạt động của con người. Nhu cầu về nước được con người sử dụng ngày càng tăng theo nhịp độ phát triển của nền công nghiệp, công nghiệp và nâng cao mức sống của con người. 

Năm 2018, chủ đề Ngày Nước thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Nước với Thiên nhiên” (Nature for Water), nhằm tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của cả xã hội về áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng.

Dựa vào tự nhiên để quản lý và bảo vệ tài nguyên nước là một giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết, ứng phó với các thách thức này; đồng thời giúp đạt được mục tiêu phát triển bền vững số 6 của Liên hợp quốc “Đảm bảo nguồn cung cấp và quản lý bền vững tài nguyên nước và các điều kiện vệ sinh an toàn cho tất cả mọi người”. Đặc biệt, chỉ tiêu 6.3 “Đến năm 2030, tất cả mọi người đều có khả năng tiếp cận nguồn nước sạch và cải thiện các điều kiện vệ sinh thông qua việc giảm tỷ lệ nước thải chưa qua xử lý và tăng cường tái sử dụng nước an toàn”.

Trong điều kiện sản xuất ngày càng phát triển và dân số ngày càng tăng, các hình thái và quy mô tác động của con người trong sản xuất tăng lên làm ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên này.

Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động phù hợp để hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018 như: Tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, triển lãm với chủ đề về tài nguyên nước; tổ chức diễu hành; vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước; phát động phong trào không lấn chiếm sông, hồ; phát tờ rơi và chiếu phim tài liệu, phóng sự về tài nguyên nước trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Chương trình nghệ thuật “Nước và Cuộc sống” được truyền hình trực tiếp trên Kênh sóng VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; Hội thảo “Giải pháp xanh cho nguồn nước” và các hoạt động khác như: phát sóng Trailer, các phóng sự tuyên truyền, quảng bá Ngày Nước thế giới, treo băng rôn, phướn, áp phích, trưng bày tranh ảnh về nước, môi trường, thiên nhiên và các sản phẩm công nghệ sử dụng tiết kiệm nước. Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018 trên phạm vi cả nước.

Hội thảo “Giải pháp xanh cho nguồn nước” sẽ được tổ chức vào ngày 16/3 tại Hội trường Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngày Nước Thế giới hay Ngày Nước sạch Thế giới được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 hàng năm

Ngày này, lần đầu tiên được chính thức đề xuất trong Chương trình nghị sự 21 của Hội nghị Liên Hiệp Quốc năm 1992 về Môi trường và Phát triển (UNCED) tại Rio de Janeiro, Brasil. Việc chấp hành nghị quyết bắt đầu vào năm 1993 và đã phát triển mạnh kể từ khi công chúng thể hiện sự ủng hộ đối với nó. Người ta kêu gọi công chúng không sử dụng nước một cách lãng phí cũng như tránh làm ô nhiễm nguồn nước ngọt.

Bạn đang đọc bài viết Ngày Nước Thế giới năm 2018 với chủ đề: “Nước với Thiên nhiên”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới