Thứ tư, 24/04/2024 15:33 (GMT+7)

Bộ TN&MT khuyến cáo người dân sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 20:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 31/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phát đi các khuyến cáo để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân quanh khu vực hỏa hoạn xảy ra tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Sáng 31/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phát đi các khuyến cáo để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân quanh khu vực hỏa hoạn xảy ra tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Sau khi vụ cháy xảy ra ngày 28/8 tại nhà xưởng và kho chứa hàng Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội), người dân sinh sống quanh khu vực, thuộc hai phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình lo lắng trước nhiều thông tin về chất độc hại bị phát tán ra môi trường.

Bộ TN&MT cho biết, ngay sau khi sự cố cháy nổ, Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với Sở TN&MT thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan để trao đổi, nắm bắt thông tin; chỉ đạo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (trực thuộc Tổng cục Môi trường) phối hợp, hỗ trợ Sở TN&MT thành phố Hà Nội quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường không khí, nước, đất sau sự cố.

“Đây là sự cố cháy nổ có liên quan đến hóa chất có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân”, Bộ TN&MT nêu.

Để bảo đảm sức khỏe an toàn tuyệt đối cho người dân, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân sống gần khu vực vụ cháy Công ty, đặc biệt trong bán kính khoảng 1,5 km, thực hiện các biện pháp như tắm, giặt quần áo bằng xà phòng và nước ấm, thường xuyên tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình; không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở, thau rửa các bể chứa nước hở; tạm thời không sử dụng các sản phẩm nông sản và gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh.

Tạm thời không sử dụng các sản phẩm nông sản và gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh.

Khi có việc cần thiết đi qua khu vực xung quanh công ty, khuyến nghị người dân nên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang có than hoạt tính.

Khi có việc cần thiết đi qua khu vực xung quanh công ty, khuyến nghị người dân nên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang có than hoạt tính.

Chiều 30/8, UBND quận Thanh Xuân thông tin, kết quả phân tích các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí, bụi đất... từ Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, Sở TN&MT (đến 15h20 cùng ngày) cho thấy, các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... ở mức độ bình thường.

Tiếp đó, đến 16h cùng ngày, thông tin của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cũng khẳng định, các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng (được đo bằng máy test nhanh) đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với con người.

Bộ TN&MT khẳng định, cơ quan quản lý nhà nước đang trong quá trình đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của sự cố cháy nổ trên cơ sở số liệu thực tế và căn cứ khoa học để giải pháp đồng bộ để xử lý các tồn dư của vụ cháy...

Bùi Phương

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT khuyến cáo người dân sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.