Thứ sáu, 29/03/2024 02:28 (GMT+7)

Bình Thuận trả lời kiến nghị giám sát Điện lực Vĩnh Tân

MTĐT -  Thứ sáu, 05/10/2018 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua theo dõi, các thông số quan trắc tự động nước thải, nước làm mát, khí thải của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2, 4 đều trong giới hạn cho phép.

Ngày 5/10, ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản gửi UBMTTQ tỉnh liên quan đến kiến nghị của người dân xung quanh việc kiểm tra, giám sát các hoạt động xả thải ra biển của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận tháng 7/2018, Bộ Công Thương đã có Văn bản chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 3 yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đánh giá môi trường tổng hợp của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đến môi trường tự nhiên và xã hội.

Việc đánh giá tổng thể này nhằm xem xét toàn diện những tác động của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đến môi trường tự nhiên và xã hội để có những giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu tác động tiêu cực, trong đó bao gồm cả vấn đề bãi chứa tro, xỉ, hoàn thành trong năm 2018.

Đến nay, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện nhiệm vụ trên.

Đối với việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động xả thải ra biển, UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác theo dõi việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường đối với các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (Tổ Công tác 1072).

Một góc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Ảnh: Phương Nam.

Tổ công tác này đã thường xuyên tổ chức các đợt giám sát việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường trong giai đoạn xây dựng, vận hành của các dự án tại trung tâm. Ngoài ra, cũng tiến hành lấy mẫu nước xả làm mát, nước thải sau xử lý của các nhà máy nhiệt điện để theo dõi, giám sát.

Qua theo dõi, các thông số quan trắc tự động nước thải, nước làm mát, khí thải của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2, 4 đều trong giới hạn cho phép.

Hiện nay Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận đang rà soát bổ sung vị trí lắp đặt trạm quan trắc tự động nước biển ven bờ tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân trong hệ thống quan trắc của tỉnh nhằm theo dõi thường xuyên chất lượng nước biển ven bờ tại khu vực. Đồng thời, định kỳ hằng tháng, UBND tỉnh đều tổ chức cuộc họp giao ban về tình hình môi trường của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân để chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan triển khai các công tác bảo đảm môi trường tại khu vực.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, từ ngày 25/9 đến 29/9, Bộ TN&MT đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan và địa phương tổ chức kiểm tra toàn diện các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Và tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở TTN&MT tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường theo quy định.

Được biết nhu cầu nước làm mát cho Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân với tổng công suất 5.600 MW dự tính khoảng 18-20 triệu m3/ngày đêm.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận trả lời kiến nghị giám sát Điện lực Vĩnh Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.