Thứ năm, 28/03/2024 17:59 (GMT+7)

Bình Dương lập đoàn kiểm tra dòng kênh nổi bọt trắng xóa sau mưa

MTĐT -  Thứ sáu, 10/04/2020 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu nước trên kênh Suối Chợ và gửi đi kiểm nghiệm. Tuy nhiên, để có kết quả phải chờ ít nhất 2 đến ngày.

Bọt nổi trắng dòng kênh sau mưa. Ảnh: Internet.

Theo báo Tiền phong, sáng 10/4, đại diện Sở Tài nguyên môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về hiện tượng bọt tuyết dày đặc ở khu vực Suối Chợ thuộc TX Tân Uyên, đã cử cán bộ môi trường xuống hiện trường.

“Lực lượng chức năng hôm qua đã đến lấy mẫu nước và gửi đi kiểm nghiệm. Tuy nhiên, để có kết quả phải chờ ít nhất 2 đến ngày. Quanh khu vực xảy ra bọt tuyệt có nhiều khu công nghiệp. Trước nghi vấn doanh nghiệp lén xả thải, Bình Dương đã lập đoàn kiểm tra liên ngành về vụ việc”, đại diện Sở TNMT Bình Dương nói.

Chiều 8/4, trao đổi với báo Thanh niên, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên (Bình Dương), cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguồn nước xả thải gây ra bọt trắng ngập suối cầu Đúc.

Theo ông Tươi, khu vực gần con suối này không có nhà máy, xí nghiệp nào hoạt động mà con suối tiếp nhận nguồn nước từ khu vực thành phố mới Bình Dương, trong đó có các khu công nghiệp gần nhất như: KCN Đại Đăng, Kim Huy, KCN Sóng Thần 3…

Ông Tươi khẳng định đây là nguồn nước thải được xả lúc trời mưa chứ nếu nước mưa như bình thường thì sẽ không nổi bọt trắng như vậy.

Như đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 22h ngày 8/4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn. Đây được coi là cơn mưa đầu mùa năm 2020.

Tuy nhiên sau khi cơn mưa kết thúc, con kênh dài hàng chục km tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bất ngờ có bọt trắng xoá, cao hơn 1m khiến nhiều người dân lo lắng.

Được biết, con kênh nằm sát khu dân cư, thông với đập nước lớn phục vụ nước tưới tiêu và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Theo anh Nguyễn Thanh Hải, thành viên đội hỗ trợ nhanh SOS Bình Dương, người trực tiếp có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo của người dân cho hay, khoảng 12h đêm, xuất hiện bọt trắng xóa từ lòng kênh tràn lên mặt đường, sau đó tràn vào cả trong nhà dân.

Lực lượng chức năng lấy mẫu nước kiểm tra. Ảnh: PNO.

Nhiều người nghi vấn có thể công ty nào đó vỡ đường ống nước thải hoặc cố ý xả thải vào dòng kênh. Cũng không loại trừ trường hợp lợi dụng mưa lớn rồi xả thải ra môi trường nên người dân trình báo cơ quan chức năng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương lập đoàn kiểm tra dòng kênh nổi bọt trắng xóa sau mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.