Thứ sáu, 29/03/2024 12:48 (GMT+7)

Bình Dương: Đeo khẩu trang trong giờ học vì bụi gỗ và mùi hóa chất

MTĐT -  Thứ bảy, 13/04/2019 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của các thầy cô tại Trường Tiểu học Bình Quới, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương, bụi gỗ của Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức làm ảnh hưởng đến học sinh của trường.

Theo phản ánh của các thầy cô giáo tại Trường Tiểu học Bình Quới, ở đường D2, Khu công nghiệp Bình Chuẩn, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, từ tháng 9/2018, học sinh và các thầy cô ở trường đã phải chịu ảnh hưởng từ bụi gỗ của Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức, làm ảnh hưởng đến việc học tập và sức khỏe của các em.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Quới Võ Ngọc Điệp cho biết Trường Tiểu học Bình Quới có hơn 3.000 học sinh. Khuôn viên của trường nằm trong Khu công nghiệp Bình Chuẩn, bao quanh là rất nhiều nhà máy, mặt sau giáp với Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức.

Công ty này hoạt động từ tháng 5/2018, đúng vào thời gian học sinh nghỉ Hè nên không ảnh hưởng nhiều.

Đến khoảng tháng 9/2018, khi học sinh trở lại trường, bụi và mùi hóa chất từ phía công ty đã ảnh hưởng rất nặng nề đến các em học sinh và giáo viên của trường.

Khuôn viên, cây cối trong trường bị bao phủ bởi bụi, học sinh nhiều khi phải đeo khẩu trang trong giờ học.

Ông Võ Hải Cường, bảo vệ Trường Tiểu học Bình Quới chia sẻ công ty bên cạnh bắt đầu hoạt động, tạo ra bụi vào thời gian từ 20 giờ 30 hôm trước đến 6 giờ hôm sau.

Vị trí Trường Tiểu học Bình Quới. (Nguồn: Google Maps)

"Trong khoảng đó, bụi dày đặc, chúng tôi nhiều khi đi ngủ phải bịt khẩu trang và ở trong phòng trực không đi ra ngoài. Đến sáng thì sân trường rất bụi và mùi rất nồng, trời mưa thì đỡ hơn nhưng khi trời nắng nóng, bụi dính trên cây trắng xóa. Bụi gỗ bay trong không khí rất khó thấy bằng mắt thường. Bụi phủ lớp trong thư viện, phòng giáo viên và lớp học."

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Quới Võ Ngọc Điệp cho biết thêm nhà trường đã nhiều lần kiến nghị lên Ủy ban Nhân dân phường Bình Chuẩn về việc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức trong quá trình hoạt động làm phát sinh bụi gỗ, gây ô nhiễm môi trường và phường Bình Chuẩn cũng đã báo cáo với Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Thuận An về thực trạng này.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, tháng 3/2019, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức có sang trường để tìm giải pháp khắc phục. Công ty hứa sẽ lắp máy phun sương để giảm bụi nhưng đến giờ vẫn chưa làm.

Tình trạng bụi hiện đã giảm so với trước song mùi hóa chất thì chưa được khắc phục, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, giáo viên nhà trường.

Theo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Thuận An, đơn vị cùng với Ủy ban Nhân dân phường Bình Chuẩn đã tiến hành xác minh, kiểm tra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức (ngành nghề sản xuất viên nén mùn cưa, mùn bào, gỗ vụn từ phụ phẩm).

Ngành chức năng nhận định trong quá trình sản xuất, doanh nghiệp có phát sinh bụi gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức đã có những biện pháp khắc phục như bịt tôn những quạt thông gió trên mái nhà xưởng, bịt tôn nhét giẻ chóp mái, dùng lưới vây bịt kín góc nhà xưởng tiếp giáp trường tiểu học, dùng vòi nước xịt sạch sẽ trên mái nhà...

Thời gian tới, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Thuận An sẽ tiếp tục giám sát hoạt động của công ty, xử lý kịp thời những sai phạm./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Đeo khẩu trang trong giờ học vì bụi gỗ và mùi hóa chất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới