Thứ ba, 19/03/2024 17:38 (GMT+7)

Bị dân tố xả khói bụi, công ty may Việt Ý khắc phục ra sao? (Bài 2)

Nhóm PV MT -  Thứ năm, 16/05/2019 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP may Việt Ý nằm trong các cơ sở gây ô nhiễm môi trường 2018 và chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo Quyết định 923 của UBND tỉnh Hưng Yên.

Sau khi nhận được các thông tin phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường và tình trạng xả khói gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân xã Tân Dân (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) bắt nguồn từ Công ty CP may Việt Ý, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tìm hiểu và ghi nhận ý kiến của người dân và chính quyền địa phương.

Sau khi ghi nhận ý kiến người dân sống gần nhà máy, ghi nhận thực tế hoạt động xả thải khói bụi của nhà máy, ghi nhận ý kiến của lãnh đạo Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Khoái Châu, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết "Người dân tiếp tục kể tội CTCP may Việt Ý xả khói gây ô nhiễm". 

Công ty CP may Việt Ý xả khói đen kịt theo phản ánh của người dân.

Để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần liên hệ với phía doanh nghiệp để ghi nhận thông tin khách quan về công tác và biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ phía Công ty CP may Việt Ý. 

Mặc dù đã đặt lịch làm việc khá lâu nhưng phía công ty vẫn chưa bố trí buổi làm việc trực tiếp với PV để giải đáp những nghi vấn về vấn đề ô nhiễm và hướng khắc phục.

Sau nhiều lần liên hệ làm việc, nhóm PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đỗ Hữu Mạnh – Phó giám đốc Công ty CP may Việt Ý. Ông Mạnh cho biết: "Về biện pháp khắc phục trong thời gian này, chúng tôi đã cho xây dựng bể lắng chứa nước thải và không xả thải ra ngoài môi trường".

Văn phòng Công ty CP may Việt Ý từ chối khi PV liên hệ đặt lịch làm việc.

Về các hồ sơ, giấy phép đảm bảo cho việc thực hiện tốt luật bảo vệ môi trường của công ty, ông Mạnh cũng chưa cung cấp được cho nhóm PV.

Và việc PV đề nghị được tiếp cận ghi nhận thực tế các biện pháp khắc phục môi trường tạm thời (xây bể lắng) trong khi công ty chưa có hệ thống xử lý nước thải nhưng cũng chưa nhận được sự phản hồi từ phía công ty và ông Đỗ Hữu Mạnh.

Việc Công ty CP may Việt Ý nằm trong các cơ sở gây ô nhiễm môi trường 2018, xả thải khói đen kịt gây bức xúc cho người dân và nằm trong Quyết định số 923 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc xả thải vượt quá tiêu chuẩn kỹ thuật và chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải đã chỉ ra rõ.

Quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên đã có hiệu lực, vậy trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn ở đâu trong việc thanh kiểm tra việc thực hiện quyết định này của UBND tỉnh Hưng Yên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Trong khi nhóm PV đang tác nghiệp tại hiện trường, một người dân tiến tới hỏi thăm và  có những chia sẻ bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh. "Mấy năm trở lại đây chúng tôi luôn phải đối mặt với các tình trạng ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí về khói đen xả thải liên tục mà không có các biện pháp nào khắc phục. Nhà tôi nằm trong hướng gió hay phải chịu đựng tình trạng xả khói của Công ty may Việt Ý, cũng bức xúc lắm...", người dân này chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Bị dân tố xả khói bụi, công ty may Việt Ý khắc phục ra sao? (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...