Thứ tư, 17/04/2024 03:39 (GMT+7)

Báo động hạn hán nghiêm trọng tại Thái Lan

MTĐT -  Thứ năm, 02/01/2020 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà chức trách Thái Lan đã yêu cầu 31 tỉnh trên tổng số 77 tỉnh và khu vực hành chính của cả nước chuẩn bị đối phó với hạn hán nghiêm trọng trong năm 2020.

Cơ quan quản lý các nhà máy nước cấp tỉnh (PWA) cảnh báo rằng hạn hán có thể ảnh hưởng tới 61 cơ sở sản xuất nước tại 82 huyện thuộc 31 tỉnh, trong đó 15 tỉnh ở vùng Đông Bắc, 9 tỉnh ở miền Bắc, 6 tỉnh ở miền Nam và 1 tỉnh ở miền Đông.

Theo PWA, các nhà máy nước này đã bắt đầu đào thêm giếng để khai thác nước ngầm như là một nguồn thay thế. Cục Thủy lợi Hoàng gia (RID) hiện hỗ trợ các nỗ lực đào 542 giếng nước với sự phối hợp của quân đội và Cục Tài nguyên nước ngầm. Ngoài ra, Cục quản lý địa phương đã phát hiện 232 nguồn nước mặt có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu.

Một cánh đồng khô hạn ở tỉnh Suphanburi, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN.

Trong khi đó, Viện Tin học Thủy văn Thái Lan đang cảnh báo tình trạng xâm nhập mặn nghiêm trọng tại sông Chao Phraya vào giữa tháng 1 - 3/2020 sẽ ảnh hưởng tới việc sản xuất nước sạch.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý các nhà máy nước cấp tỉnh, Prinya Yamasamit, cho biết MWA và RID đang thí nghiệm sử dụng sức ép thủy lực để đẩy nước mặn trở lại biển.

MWA cũng yêu cầu các cộng đồng địa phương hợp tác trong việc giảm sử dụng nước tại hộ gia đình, không chỉ vào thời điểm hạn hán, mà cả về lâu dài, coi đây là một biện pháp bổ sung cho những biện pháp của nhà nước nhằm giảm tiêu thụ nước.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Báo động hạn hán nghiêm trọng tại Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.