Thứ sáu, 29/03/2024 09:39 (GMT+7)

Bãi rác “khổng lồ” gần quảng trường Hòa Bình không đúng quy hoạch

MTĐT -  Thứ bảy, 20/06/2020 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lãnh đạo Phòng Tài Nguyên và Môi trường UBND TP Hòa Bình cho biết, bãi rác này chỉ đặt tạm thời, tuy nhiên bãi rác đó cũng không đúng quy hoạch.

Liên quan tới vụ rác bãi "khổng lồ" ngay quảng trường Hòa Bình, thuộc khu vực Xóm 4, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình khiến nhiều người dân tại nơi đây bức xúc vì tình trạng ô nhiễm trầm trọng.

Bà Đoàn Thị Hường - Phó chủ tịch xã Sủ Ngòi cho biết, khoảng 2 tháng trở về đây, người dân ở xóm 4 trên địa bàn xã rất bức xúc khi xuất hiện bãi rác lớn và tập kết ngay gần đường đi lại. Bãi rác gây ô nhiễm và toàn bộ khu vực như Quảng trường của tỉnh, các khu phố xung quanh đều bị ảnh hưởng.

Hình ảnh bãi rác "khổng lồ" gần ngay quảng trường Hòa Bình.

Chính quyền xã cũng hết sức bất ngờ khi bãi rác này xuất hiện mà không hề nhận được một thông báo hay văn bản từ UBND thành phố Hòa Bình. Trước sự phản ảnh của người dân, UBND xã Sủ Ngòi liên hệ lên UBND thành phố nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được được sự chỉ đạo về việc xử lý bãi rác này.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ngày 18/6, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường UBND TP Hòa Bình cho biết: "Đúng là bãi rác được đặt tạm ở gần khu Quảng trường tỉnh và cũng là trên địa bàn xã Sủ Ngòi là không đúng quy hoạch. Đây chỉ là nơi để tạm vì trước đó, phía Công ty CP môi trường đô thị Hòa Bình có thông báo đường vào bãi rác ở xã Hợp Thịnh, nay sáp nhập thành xã Thịnh Minh, người dân không cho chở rác vào, vì vậy thành phố mượn khu gần quảng trường đổ rác tạm từ 1 tuần – 2 tuần.

Nhưng sau đó, Công ty Cổ phần môi trường đô thị Hòa Bình nâng cấp mặt đường vào khu xử lý rác bằng bê tông kiên cố và cần thời gian cho đường đảm bảo chất lượng mới tiến hành vận chuyển số rác thải từ xã Sủ Ngòi về xử lý. Do đó, thời gian tập kết rác có kéo dài hơn dự kiến".

Bà Hà cho biết thêm, việc tập kết rác ở xã Sủ Ngòi là trường hợp bất đắc dĩ phía Công ty CP môi trường đô thị Hòa Bình cũng có trao đổi và cùng UBND TP Hòa Bình thống nhất điểm tập kết tạm. Hiện tại, phía Công ty CP môi trường đô thị Hòa Bình đã tiến hành vận chuyển bãi rác về nơi xử lý và dự kiến mất khoảng 1 tuần là xong.

Bãi rác này gây ô nhiễm trầm trọng khiến nhiều người dân bức xúc.

Còn về việc xã Sủ Ngòi có báo cáo và văn bản gửi UBND TP Hòa Bình mà không có giải đáp, bà Hà cho rằng đây chỉ là sự việc nhỏ nên không cần phải ra văn bản phúc đáp. Hơn nữa, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Hòa Bình cũng đã có điện thoại trao đổi với UBND xã Sủ Ngòi.

Trong khi đó, Phó giám đốc Công ty CP môi trường đô thị Hòa Bình cho biết, phía TP Hòa Bình cho phép họ tập kết tạm rác thải ở nơi gần Quảng Trường và hiện tại đang tiến hành xử lý. Mọi vấn đề đều được UBND Hòa Bình cho phép và thống nhất. Ngoài việc vận chuyển số rác thải từ bãi rác trên về khu xử lý, thì phía công ty cũng đã tiến hành xử lý tại chỗ bằng các biện pháp vi sinh nhằm giảm bớt sự ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận tại hiện trường, bãi rác đã được phía Công ty CP môi trường đô thị tiến hành vận chuyển đi xử lý nhưng chỉ khá là nhỏ giọt.

Người dân xã Sủ Ngòi và chính quyền xã Sủ Ngòi cùng xác nhận với khối lượng rác vận chuyển đi xử lý như hiện nay thì phải ít nhất mất một tháng mới xong. Đáng chú ý, song song số lượng rác chuyển đi thì vẫn có số rác mới chuyển vào.
Do đó, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình sớm vào cuộc để giải quyết dứt điểm bãi rác "khổng lồ" ngay gần quảng trường Hòa Bình tập kết sai quy hoạch trên để trả lại môi trường trong sạch cho người dân.

Theo Kiến thức

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác “khổng lồ” gần quảng trường Hòa Bình không đúng quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.