Thứ sáu, 29/03/2024 01:35 (GMT+7)

Bãi rác Châu Pha ảnh hưởng chất lượng cuộc sống người dân

MTĐT -  Thứ hai, 21/08/2017 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rác này đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân, có gia đình 6 người thì có đến 5 người mắc bệnh hô hấp và tim mạch.

Từ đầu năm 2017 đến nay, gần 50 hộ dân thôn Tân Phú, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nhiều lần kiến nghị chính quyền xã về tình trạng ô nhiễm môi trường ở bãi tập kết rác thải nằm trong khu dân vì mùi hôi thối. Bãi rác này đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân, có gia đình 6 người thì có đến 5 người mắc bệnh hô hấp và tim mạch.

Người dân thôn Tân Phú, xã Châu Pha cho biết, tháng 9/2016, bãi rác ở tổ 1, thôn Tân Phú được hình thành với mục đích tập kết rác sinh hoạt của người dân trong thôn và các thôn lân cận như Tân Ro, Bàu Phượng... Thời điểm này, người dân sở tại đã kiến nghị chính quyền địa phương vì mùi hôi rất khó chịu. Đến đầu năm 2017, bãi rác này tiếp nhận thêm rác thải của thôn Tân Lễ A về tập kết, mùi hôi và nước thải tiếp tục phát tán với tần suất ngày càng cao.

Rác thải sinh hoạt tràn ra đường đi.

Bà Nguyễn Thị Cúc, nhà đối diện bãi rác cho biết, rác bây giờ tràn cả ra đường nhưng không thấy đơn vị thu gom xử lý, mùi hôi thối ảnh hưởng cả khu vực, ruồi muỗi nhiều đến mức phải mắc mùng khi ăn cơm, còn các cửa sổ, cửa chính phải đóng suốt ngày. Bà Cúc nói: “Từ hồi đầu năm đến giờ tôi bị bệnh tăng huyết áp, cả nhà bệnh hết, người ta bỏ rác ở đây mà hốt không hết còn lại cái đồng này. Giờ cả nhà 4 -5 người bệnh hết cháu nội cũng bệnh”.

Ông Lê Xuân Thủy, trưởng thôn Tân Phú, xã Châu Pha chia sẻ, bãi rác này rất bất cập vì nằm kế bên nhà sinh hoạt của thôn và sân vận động xã, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Hai ngày mới có xe đến lấy rác chở đi nhà máy xử lý. Do lượng rác nhiều mà thu gom không kịp thời nên xảy ra tình trạng quá tải, rác tràn cả ra mặt đường nhựa, mùa mưa lượng nước thải chảy đến các nhà dân.

Ông Trần Đình Ơn, Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Châu Pha cho biết, điểm tập kết rác ở thôn Tân Phú nằm trên đất công thổ đã được chính quyền xã khảo sát trước khi chọn làm bãi rác. Tuy nhiên, do lượng rác thải phát sinh quá nhiều cùng với ý thức của người dân chưa cao trong việc thu gom rác về bãi tập kết nên đã xảy ra tình trạng rác tràn ra đường. Bên cạnh đó, do điểm tập kết rác ở thôn Tân Lễ A không hiệu quả nên rác thải sinh hoạt của người dân dồn hết về đây, xảy ra tình trạng quá tải.

Ông Ơn nói: “Còn có lượng rác ở bên ngoài lý do là không đủ thùng chứa, trước mắt xã sẽ cân đối để bổ sung thêm thùng rác, thứ hai phải có nắp đậy, ô nhiễm mới hạn chế. Bãi tập kết này tới đây sẽ láng bê tông khu vực chứa thùng khi mưa, lượng nước thải sẽ thu về hố ga”.

Xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2016. Để giữ vững danh hiệu này trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi chính quyền xã này phải tập trung làm tốt công tác bảo vệ môi trường nông thôn, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Châu Pha ảnh hưởng chất lượng cuộc sống người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.