Thứ sáu, 19/04/2024 04:41 (GMT+7)

[Ảnh] Người công nhân ngâm mình dưới cống vì một Hà Nội sạch đẹp

MTĐT -  Thứ ba, 26/05/2020 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/5, công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã đội nắng, ngâm mình dưới nước bẩn để nạo vét các tuyến mương, cống.

Ông Cao Văn Chính - Tổ cơ giới số 8 - Xí nghiệp Thi công cơ giới và xây lắp là người ngâm mình dưới tuyến cống bẩn, sâu trong lòng đất để nạo vét. Năm nay người công nhân này đã 54 tuổi.

Sáng 25/5, Tổ cơ giới số 8 - Xí nghiệp Thi công cơ giới và xây lắp - Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội tiến hành nạo vét tuyến cống tại đoạn đường Vạn Phúc - Phan Kế Bính.

Để thực hiện công việc này, công nhân phải mở nắp cống để đưa đường dây hút chất thải xuống dưới lòng đất.

Trong thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ C, công nhân phải liên tục làm việc, bảo đảm các thiết bị hoạt động hiệu quả, an toàn.

Ngoài lực lượng trên mặt đất, công nhân phải chui xuống các cống để điều khiển ống hút. Do nằm sâu dưới lòng đất, công nhân phải sử dụng thang để tiếp cận.

Trong sáng 25/5, người duy nhất thực hiện nhiệm vụ tiếp cận khu vực trong cống nước thải là ông Cao Văn Chính (54 tuổi). 

 Do bên dưới cống không có ánh sáng, ông Chính phải sử dụng mũ có lắp đèn để có thể điều chỉnh đường ống hút chất thải và đảm bảo an toàn cho bản thân.

 Ông Chính trèo thang xuống dưới ống cống. Theo các công nhân Tổ cơ giới số 8, bên dưới cống không khí rất ngột ngạt và đặc biệt nóng.

 Mặc dù phải làm việc trong môi trường khó khăn, ông Chính luôn lạc quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phút nghỉ ngơi của ông Chính sau giờ làm việc.

 Cùng ngày, công nhân Xí nghiệp thoát nước số 6 tiến hành nạo vét tuyến mương tại khu vực Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội).

Những người công nhân ngâm mình dưới mặt nước ô nhiễm để nạo vét.

Tuyến mương dài khu vực Nam Trung Yên được công nhân Xí nghiệp thoát nước số 6 nạo vét trong tiết trời nắng nóng.

Những việc làm kể trên là một trong số ít các hoạt động hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025.

TheoKTĐT

Bạn đang đọc bài viết [Ảnh] Người công nhân ngâm mình dưới cống vì một Hà Nội sạch đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.