Thứ sáu, 29/03/2024 06:13 (GMT+7)

An Giang: Vận hành hệ thống xử lý nước thải trị giá 1.345 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 25/10/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 4 năm triển khai thi công, hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Long Xuyên đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Công trình có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng.

Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Long Xuyên có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng (tương đương 65,6 triệu USD). Trong đó vốn ODA Hàn Quốc 943 tỷ đồng (tương đương 46 triệu USD) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam 402 tỷ đồng (tương đương 19,6 triệu USD).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng, TP. Long Xuyên là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh, là một trong những thành phố có mật độ dân số đông của vùng ĐBSCL. Cùng với sự phát triển của thành phố, lượng nước thải ngày càng tăng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân. Trong khi đó, lượng nước thải sinh hoạt, tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh dịch vụ cùng thải vào một mạng lưới thoát nước chung của thành phố và xả thẳng ra các kênh, rạch gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của cộng đồng. Do đó, việc đầu tư xây dựng công trình hệ thống thoát nước và xử lý nước thải hoàn chỉnh cho thành phố là cần thiết. 

Sau 4 năm triển khai thi công, hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Long Xuyên đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.  Ảnh baoangiang.com

 Nhà máy xử lý nước thải được áp dụng công nghệ Mương Oxi hóa tiên tiến hiện đại để đảm bảo thích hợp với mọi loại nước thải theo mùa, thích hợp với điều kiện của địa phương, với quy trình thu gom và xử lý nước thải thông qua hệ thống đấu nối, lượng nước thải sinh hoạt, tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh dịch vụ từ các hộ gia đình thuộc 2 lưu vực phía Bắc và phía Nam sẽ được 8 trạm bơm và 12 trạm bơm phụ chuyển tải về 2 nhà máy tương ứng tiếp nhận xử lý nước thải.

"Sự thành công của công trình hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Long Xuyên thể hiện sinh động cho mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc, mối quan hệ đã được Chính phủ và nhân dân 2 nước vun đắp trong hơn mấy mươi năm qua. Thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 dân tộc, giữa nhân dân Hàn Quốc và nhân dân Việt Nam", ông Lê Văn Nưng chia sẻ. 

Trải qua 36 tháng xây dựng và 12 tháng kiểm tra sửa chữa, vận hành chạy thử, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ trong niềm vui của nhân dân thành phố. Vượt qua những khó khăn, dự án được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, những đóng góp, hỗ trợ từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, đặc biệt là sự đồng thuận cao của nhân dân TP. Long Xuyên, đến nay dự án đã được nhà thầu thi công hoàn thành đủ điều kiện đưa vào vận hành khai thác.

Hiện, Công ty Cổ phần Điện nước An Giang đã tổ chức thực hiện hoàn thành công trình xây dựng: Nhà máy phía Nam, công suất 20.000m3/ngày; Nhà máy phía Bắc, công suất 10.000m3/ngày; 8 trạm bơm chính và 12 trạm bơm phụ; tổng chiều dài tuyến ống HDPE thu gom nước thải 59,07km; tổng chiều dài tuyến ống BTLT thu nước mưa 5,7km; đấu nối thu gom nước thải trực tiếp được 2.566 hộ dân và đấu nối gián tiếp 213 hố ga tách dòng thu nước thải của 5.781 hộ dân. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Vận hành hệ thống xử lý nước thải trị giá 1.345 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.