Thứ năm, 28/03/2024 22:20 (GMT+7)

4,5 tỉ đồng lắp 13 máy lọc mặn miễn phí cho người dân ĐBSCL

MTĐT -  Thứ bảy, 21/03/2020 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án “Ngày nước tái sinh” sẽ lắp đặt miễn phí 13 hệ thống lọc mặn cho các tỉnh ĐBSCL với kinh phí 4,5 tỉ đồng.

Ngày 21-3, tại xã Phú Vang (huyện Bình Đại, Bến Tre), Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt phối hợp với báo Tiền Phong, Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức lễ công bố dự án “Ngày nước tái sinh - 2020” và tổ chức trao tặng và lắp đặt 13 hệ thống máy lọc nước mặn cho các tỉnh ĐBSCL với kinh phí hơn 4,5 tỉ đồng.

Lắp đặt máy lọc nước phục vụ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn

Mùa khô năm 2019-2020, hạn hán, xâm nhập mặn tại ĐBSCL diễn ra khốc liệt, nắng nóng kéo dài, nguồn nước trên các kênh, rạch dần cạn kiệt. Nước mặn xâm nhập sâu vào nội đồng, nhiều diện tích cây trồng bị ảnh hưởng, cánh đồng khô hạn, còn người dân thì “khát” nước ngọt sinh hoạt.

Dự án ngày nước tái sinh đã lắp đặt miễn phí 13 hệ thống lọc nước công nghiệp cho các tỉnh ĐBSCL nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong đợt hạn mặn khốc liệt năm nay. Máy có công suất lọc mỗi hệ thống là 1.000 lít/giờ, cung cấp nước uống trực tiếp đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt.

Đại diện nhà tài trợ trao hệ thống máy lọc mặn cho xã Phú Vang, huyện Bình Đại
Người dân vui mừng đến lấy nước ngọt

Ngay tại buổi lễ công bố, ban tổ chức đã bàn giao hệ thống máy lọc nước đầu tiên cho người dân ngay tại trụ sở UBND xã Phú Vang, huyện Bình Đại (Bến Tre). Ngoài ra, để người dân không phát sinh bất cứ chi phí nào trong một năm đầu tiên vận hành hệ thống máy lọc nước, phía công ty còn tài trợ thêm 10 triệu đồng tiền điện, nước và 20 triệu đồng chi phí bảo trì hệ thống. Tổng chi phí tài trợ cho một điểm lắp đặt là 350 triệu đồng.

Ông Trần Kha Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Vang, cho biết xã Phú Vang là một trong số những khu vực bị ảnh hưởng xâm nhập mặn nặng nề và nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Hiện các kênh rạch, sông ngòi trên trên địa bàn xã độ mặn từ 15-17 phần nghìn. Toàn xã có 1.390 hộ dân, trong đó có 123 hộ nghèo, 74 hộ cận nghèo đang thiếu nước uống trầm trọng.

Người dân lấy nước ngọt từ hệ thống lọc nước

“Mặc dù địa phương đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp tích trữ nước và nhận nước ngọt từ thượng lưu về cho người dân có nước ngọt sử dụng nhưng không đủ. Có hệ thống máy lọc nước sẽ giúp lọc nguồn nước nhiễm mặn sang nguồn nước uống trực tiếp đạt chuẩn phục vụ cho người dân” - ông Vũ nói.

Được biết, dự án “Ngày nước tái sinh” được khởi động từ năm 2018 đến nay do Công ty Đại Việt tổ chức, nhằm mang lại nguồn nước sạch, an toàn cho sức khỏe người dân.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Bạn đang đọc bài viết 4,5 tỉ đồng lắp 13 máy lọc mặn miễn phí cho người dân ĐBSCL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.