Thứ sáu, 26/04/2024 19:06 (GMT+7)

Sư đoàn 324 với nhiệm vụ phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường

Nguyễn Văn Hoàng -  Thứ ba, 09/07/2019 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài công tác xây dựng, bảo vệ tổ quốc, sư đoàn 324, (QK4) luôn nâng cao hoạt động bảo vệ tài nguyên, khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường. Giúp đỡ dân trong cơn bão lũ, ứng cứu sạt lở, cháy rừng,...

Nhận thức rõ tầm quan trọng của môi trường đối với sự phát triển bền vững của đất nước và thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 4; Sư đoàn 324, Quân khu 4 đã đóng vai trò nòng cốt, quan trọng trong tham gia phòng chống cháy rừng, qua đó làm sáng ngời thêm hình ảnh cao đẹp truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân, trên quê hương Bác Hồ.

Đóng quân trên địa bàn miền Trung với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324, Quân khu 4 luôn có mặt kịp thời giúp dân phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

Trưa ngày 30/6, rừng ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) bị cháy cộng thêm nắng to, gió mạnh đã cháy và lan rộng ra các vùng khác. Chính quyền và nhân dân địa phương đã rất nỗ lực nhưng đám cháy càng ngày càng lan rộng với diện tích hơn 20 ha. 13 giờ 45 phút, Tiểu đoàn14 và các đơn vị trong toàn Sư đoàn 324 nhận lệnh cơ động giúp dân chữa cháy, 15 giờ, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng chữa cháy địa phương, chia thành các hướng mũi cứu rừng cho đến tận 20 giờ đêm cùng ngày lửa mới được khống chế hoàn toàn và dập tắt đám cháy.

Qua trao đổi với đồng chí Đại úy Nguyễn Hữu Tài, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 14, người trực tiếp chỉ huy chữa cháy cho biết: “Gió thổi mạnh nên nhiều chỗ vừa mới dập tắt thì lại bùng cháy lại, bộ đội lại phải quay lại chữa cháy. Với tinh thần “Dân chưa yên tâm, bộ đội chưa về”, cùng với lực lượng địa phương, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao”.

Nhiều cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 324, Quân khu 4 quên mình tham gia dập lửa tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn.

Không quản ngại khó khăn, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324 dầm mình trong bão lũ giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lũ. Năm 2016, địa bàn các xã Hương Thủy, Gia Phố, Lộc Yên và Phương Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bị lũ bùn tràn ngập, Sư đoàn 324 ngày ngày đầm mình trong nước lũ, dọn bùn cho các trường học, trạm y tế, gia đình chính sách, cũng như khơi thông kênh mương thủy lợi và sửa chữa đường giao thông.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ và sẵn sàng cơ động giúp dân phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường. Các cơ quan đơn vị trong toàn Sư đoàn đã thường xuyên làm tốt công tác xây dựng kế hoạch, phối hợp với lực lượng dân quân, nhân dân trên địa bàn đóng quân tổ chức luyện tập các tình huống sát với thực tế. Vì vậy, trong những ngày nắng nóng kéo dài vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324 luôn là lực lượng nòng cốt của Quân khu sẵn sàng cơ động giúp nhân dân phòng chống cháy rừng, phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường.

Phát huy truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, Sư đoàn 324, Quân khu 4 luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ gắn với hoạt động bảo vệ môi trường, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong công tác môi trường hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Sư đoàn 324 với nhiệm vụ phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới