Thứ ba, 19/03/2024 08:58 (GMT+7)

Ra mắt Chi hội Hiệp sĩ môi trường Trung tâm Văn hoá Quận 12

BÌNH AN -  Chủ nhật, 08/12/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (7/12), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cùng TT Văn hóa Quận tổ chức Lễ ký kết liên tịch về việc triển khai thực hiện công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường tại địa phương.

Theo bà Văn Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM, việc hợp tác và thành lập Chi hội Hiệp sĩ Môi trường tại quận 12 nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham  gia với Đảng bộ, Chính quyền địa phương thực hiện tốt Quyết định số 44/2018/QĐ-UBND ngày 14/11/2018 của UBND TP.HCM về phân loại chất thải rắn tại nguồn trên địa bàn thành phố, qua đó đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng khu phố văn hóa và phường văn minh đô thị.

Bà Văn Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM tại lễ ký kết.

Bên cạnh đó, các Hiệp sĩ Môi trường trên địa bàn quận 12 sẽ phối hợp với CLB Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cùng nhau tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên, Hội viên và nhân dân tại địa phương hiểu biết đầy đủ về pháp luật, nhận thức sâu sắc chủ trương về thực hiện công tác bảo vệ môi trường nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ, mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Qua đó, tại địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tập trung giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế về thực hiện bảo vệ môi trường trong những năm qua, đặc biệt tập trung xử lý dứt điểm một số hành vi làm ảnh hưởng đến văn minh, mỹ quan đô thị có xu hướng nổi cộm trong thời gian gần đây.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Quận 12, cho biết vấn đề bảo vệ môi trường hiện nay không chỉ của riêng ai mà là vấn đề của toàn xã hội đang quan tâm, chúng ta đều phải có trách nhiệm để bảo vệ nó. Tuy nhiên, mỗi một vị trí, mỗi một chức năng, nhiệm vụ sẽ có nhiệm vụ khác nhau và trên cơ sở đó chúng ta sẽ tập trung vào nhiệm vụ của mình.

Bà Cổ Phi Hường, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM, vấn đề về ô nhiễm môi trường hiện nay đang là một vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng không phải riêng ở Việt Nam mà trên toàn cầu. Chính vì vậy, mỗi người dân Việt Nam nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung, mỗi người phải có trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường. Việc thành lập Chi hội Hiệp sĩ môi trường không phải chỉ là phong trào, mà mọi người phải cùng chung tay, nhận thức một cách sâu sắc và mỗi người cùng chung tay để có một môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. 

Được biết, Chi hội Hiệp sĩ Môi trường Trung tâm Văn hoá Quận 12 là chi hội thứ hai được thành lập và trực thuộc Câu lạc bộ Hiệp sĩ môi trường TP.HCM– Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM. Chi hội có nhiệm vụ tuân thủ theo Quy chế tổ chức và hoạt động của CLB Hiệp sĩ Môi trường và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của CLB Hiệp sĩ Môi trường TPHCM cùng Ban Thường vụ Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM trong các định hướng, điều phối và tổ chức các hoạt động vì môi trường.

Câu lạc bộ Hiệp sĩ Môi trường Tp.HCM là một mô hình mới, được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM thành lập với mục đích xây dựng một lực lượng Hội viên và Cộng tác viên nòng cốt là Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, cư dân tại địa phương có tâm huyết và kiến thức về môi trường, cùng lên tiếng bảo vệ môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp và xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố đáng sống, văn minh và hiện đại.   

Ngay sau buổi lễ ký kết liên tịch, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cùng nhà tài trợ là Công ty Lê Huỳnh, Cty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Bảo Linh, Công ty TNHH Quốc tế Sem, đã trao tặng thùng rác nhựa phân loại cho các hộ dân trên địa bàn. Đồng thời tất cả mọi người tham dự buổi lễ cùng ra quân tổng vệ sinh theo các khu vực đã được phân công.

Một số hình ảnh ra quân tại buổi lễ.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Chi hội Hiệp sĩ môi trường Trung tâm Văn hoá Quận 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng hưởng ứng ngày hội Clean day 2024
Hoạt động do Hội yêu rác Đà Nẵng tổ chức. Các thành viên tham gia chia thành từng nhóm nhỏ, vừa đi bộ vừa nhặt rác tại khu vực từ cầu Trần Thị Lý đến cầu sông Hàn

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.