Thứ bảy, 20/04/2024 01:10 (GMT+7)

Quảng Nam: Thả rùa xanh quý hiếm mắc lưới ở đảo Cù Lao Chàm về biển

Tâm An -  Thứ tư, 06/11/2019 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chú rùa xanh quý hiếm nặng tầm 10kg bị mắc vào lưới 3 lớp của ngư dân đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa được thả lại về biển.

Sáng 6/11, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành thả một chú rùa xanh quý hiếm về lại biển.

Theo đó, sáng 5/11, một ngư dân thôn Bãi Hương (xã đảo Tân Hiệp, Hội An) thả lưới ở vùng biển Cù Lao Chàm và phát hiện một chú rùa mắc lưới. Ngay lập tức, ngư dân này tháo gỡ chú rùa ra khỏi tấm lưới và mang đến giao nộp cho Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Cá thể rùa xanh quý hiếm bị mắc lưới được thả lại về biển.

Theo nhận định, chú rùa nặng tầm 10kg này là rùa xanh. Đây là loài thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm được pháp luật Việt Nam bảo vệ, nghiêm cấm mọi hành vi khai thác, buôn bán, vận chuyển.

“Chú rùa mắc vào lưới 3 lớp của ngư dân – loại lưới gây trở ngại đến công tác phục hồi và bảo vệ quần thể rùa biển tại Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm. Sau khi tiếp nhận, chúng tôi phối hợp với ngư dân thả rùa về biển”, ông Nguyễn Văn Vũ - Phó Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm, nói.

Được biết, cũng trong ngày 5/11, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm vừa tiếp nhận chú rùa nặng 12kg, dài khoảng 50cm, bị thương nặng được người dân phát hiện ở bãi biển An Bàng (phường Cẩm An). Hiện, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm đang tích cực tìm kiếm các chuyên gia có thể cứu chữa các vết thương trên cơ thế của chú rùa này.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Thả rùa xanh quý hiếm mắc lưới ở đảo Cù Lao Chàm về biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...