Thứ sáu, 19/04/2024 13:08 (GMT+7)

Quảng Bình: Phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

QUỐC HUY -  Thứ sáu, 29/03/2019 22:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Bình vừa diễn ra buổi lễ phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019.

Sáng ngày 29/3, tại bãi biển Thôn Thanh Xuân - xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, (Quảng Bình), Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với Đoàn thanh niên và nhân dân trên địa bàn tổ chức phát động và ra quân hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019.

Chiến dịch thu hút nhiều học sinh, đoàn viên cùng nhân dân trên địa bàn tham gia.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP, Đại diện thường trực, Ban Tuyên giáo - Tỉnh đoàn Quảng Bình, Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, huyện Đoàn Bố Trạch cùng cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát động kêu gọi cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tuyến biển và các đoàn viên thanh niên ở địa phương tích cực tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển” với phương châm “Hãy bắt tay vào những việc làm cụ thể để chung tay làm sạch biển, vì một môi trường xanh – sạch – đẹp ”.

Các các bộ, chiến sỹ BĐBP cùng chung tay thu gom rác thải.

Hoạt động này không chỉ nhằm bảo vệ môi trường biển mà còn là hình thức tuyên truyền phổ biến cho quần chúng nhân dân ý thức bảo vệ biển đồng thời qua đó thay đổi thói quen, hành vi xả rác bừa bãi bãi, xây dựng trách nhiệm bảo vệ môi trường cho mỗi cá nhân.

Ngay sau lễ phát động, 7 đơn vị tuyến biển của lực lượng BĐBP, phối hợp với Đoàn thanh niên và bà con nhân dân đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh bờ biển và thu gom được hơn 15 tấn rác thải.

Hoạt động này không chỉ nhằm bảo vệ môi trường biển mà còn là hình thức tuyên truyền phổ biến cho quần chúng nhân dân ý thức bảo vệ biển.

Được biết, chiến dịch “Hãy làm sạch biển”  là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được Bộ Chỉ huy BĐBP tổ chức phát động từ tháng 6/2016 và đã tạo hiệu ứng tích cực trong các đơn vị và nhân dân trên địa bàn.

Đến nay các đơn vị đã tổ chức hơn 337 buổi làm vệ sinh bờ biển với gần 18.000 lượt cán bộ, chiến sĩ BĐBP, Đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn tham gia, thu gom được 235 tấn rác thải và 1 tấn cá chết, góp phần giữ gìn, tạo cảnh quan sạch đẹp trên 116,4 km bờ biển.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?