Thứ sáu, 29/03/2024 17:29 (GMT+7)

Quận 8 (TP. HCM): Kênh rạch ô nhiễm vì rác

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quận 8 nằm lân cận với các quận trung tâm TP. HCM chỉ cách kênh Đôi, kênh Tàu Hũ độ khoảng vài trăm mét. Tuy nhiên, các con kênh, rạch ở đây trở nên nhếch nhác vì rác.

Trên khu vực trung tâm Quận 8 có các kênh rạch như: Kênh Đôi, rạch Sáng, rạch Bén, rạch Ụ cây, rạch Hiệp An… Những con kênh rạch này làm nhiệm vụ chính là phục vụ giao thông, vừa có chức năng xả thải, tiêu thoát nước. Hiện nay, các kênh rạch đã bị bồi lắng, cạn dần và ô nhiễm nặng do chất bẩn lưu trữ.

Kênh, rạch ô nhiễm nghiêm trọng vì rác thải.

Qua quan sát, nhìn từ cầu Kênh Xáng (đường Dương Bá Trạc), cầu Rạch Xáng (đường Tạ Quang Bửu), cầu Mật (đường Phạm Thế Hiển)… những khi thủy triều rút xuống thì mặt nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối; khi nước dâng cao, mặt kênh rạch chứa đầy rác trôi nổi lềnh bềnh, đủ các loại như rác sinh hoạt, bao nylon, vỏ dừa, thậm chí có cả xác động vật.

Theo ghi nhận của phóng viên, sở dĩ có trình trạng ô nhiễm nêu trên là bởi sự thiếu ý thức của người dân của người địa phương sống dọc theo hai bên bờ kênh rạch, trong đó có cả những hộ lấn chiếm kênh rạch để xây dựng nhà ở.

Theo báo TNMT

Bạn đang đọc bài viết Quận 8 (TP. HCM): Kênh rạch ô nhiễm vì rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ