Thứ sáu, 29/03/2024 04:01 (GMT+7)

Phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” tại TP.HCM

Nhóm PV -  Thứ năm, 26/09/2019 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/9, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM phát động Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” tại TP.HCM.

Tham dự lễ phát động có ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường ,Đô thị và KCN  Việt Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội  Môi trường Đô thị và KCN Việt Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội; TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà văn, Đại tá Đặng Vương Hưng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng đại diện một số sở, ban, ngành TP.HCM. 

Sự kiện lần này có sự đồng hành của 6 Đại sứ: Nghệ sĩ hài Thúy Nga; Hoa hậu Hà Kiều Anh; Diễn viên điện ảnh Thùy Trang; MC Quỳnh Hoa; MC Vũ Mạnh Cường và Đại sứ Áo dài Việt Nam Vũ Trần Bảo Nguyên, cùng đông đảo nghệ sĩ tham gia.

Quang cảnh buổi lễ.
TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chụp hình cùng các đại sứ.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn tìm ra những ý tưởng, sản phẩm hạn chế rác thải nhựa thông qua các bài dự thi. Từ đó kết nối tác giả với các doanh nghiệp, đơn vị để tìm ra một mô hình hiệu quả nhất đối với việc hạn chế rác thải nhựa hiện nay. Bên cạnh đó, tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước về vấn đề hạn chế rác thải nhựa, giúp người dân nâng cao ý thức, tìm ra những giải pháp, ý tưởng, sản phẩm để hạn chế rác thải nhựa. 

BTC đã trao biểu trưng cho các Đại sứ, đánh dấu quá trình đồng hành của các Đại sứ với Cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa".

“Với mong muốn đẩy lùi tình trạng rác thải nhựa, sức lan toả của cuộc thi, BTC đã trân trọng mời các nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để đồng hành cùng Ban tổ chức tham gia các hoạt động bên lề, các talkshow, tọa đàm... nhằm tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa tới toàn xã hội. Với tầm ảnh hưởng của mình, các Đại sứ sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng, tiên phong cho các hoạt động phong trào“Nói không với rác thải nhựa”, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của cộng đồng”, Nhà văn, Đại tá Đặng Vương Hưng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẻ.

Nhà văn, Đại tá Đặng Vương Hưng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ.

Trước sự chứng kiến của đông đảo khách mời và báo giới, đại diện BTC đã trao biểu trưng cho các Đại sứ, đánh dấu quá trình đồng hành của các Đại sứ với Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”. Sự xuất hiện của các Đại sứ hứa hẹn sẽ mang đến thành công lớn đối với cuộc thi.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường , Đô thị và KCN  Việt Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM cho biết: "Để thực hiện chủ trương của Chính Phủ, tôi hy vọng tất cả mọi người cùng chung tay giảm lượng rác thải nhựa. Chúng tôi sẽ cùng các đơn vị thu gom triệt để, phân loại giảm thiểu các rác thải trên địa bàn TP.HCM".

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường ,Đô thị và KCN  Việt Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

"Đây là một cuộc thi rất bổ ích, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người. Qua đây cũng mong muốn tất cả mọi người loại bỏ thói quen sử dụng túi nilon, thay vào đó hãy sử dụng túi giấy để cuộc sống trở nên xanh sạch đẹp hơn", đại sứ Thúy Nga chia sẻ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đã cùng ký kết cam kết chung tay chống lại rác thải nhựa. Cuộc thi này sẽ mang đến những thông điệp tuyên truyền mạnh mẽ tới từng cá nhân trong cộng đồng chung tay nói không với rác thải nhựa. 

Đại diện lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, cùng đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM ký kết cam kết chung tay chống lại rác thải nhựa.

Được biết, từ tháng 8/2019, Tạp chí đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên tổ chức thành công Lễ phát động Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”. Ngay từ khi phát động, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, đưa tin của hàng trăm báo đài trong đó có cả các kênh truyền hình uy tín như Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình Nhân dân, kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam...

Trước đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã từng tổ chức rất nhiều cuộc thi có tính chất nhân văn sâu sắc như: “Cuộc thi Vẽ tranh Vì môi trường tương lai”; “Cuộc thi Ảnh Môi trường và Cuộc sống”; “Cây chổi vàng – Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường”. Các chương trình đều mang tính chất vì cộng đồng xã hội, cùng nhau lên tiếng bảo vệ môi trường, hướng tới một tương lai bền vững.

Sau buổi lễ các đại sứ cùng các nhân viên môi trường ra kênh Nhiêu Lộc vớt rác, dọn về sinh môi trường.

Theo thống kê năm 2015, nước ta sản xuất và tiêu thụ khoảng 5 triệu tấn nhựa, trong đó, khoảng 80% nguyên liệu nhập khẩu sử dụng từ nhựa phế liệu. Ước tính mỗi năm, Việt Nam sử dụng và thải bỏ khoảng hơn 30 tỷ túi nylon. Mỗi ngày Hà Nội thải ra hơn 4.000 - 5.000 tấn rác, trong đó rác thải nylon chiếm 7 – 8%, chỉ tính riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.