Thứ năm, 18/04/2024 14:26 (GMT+7)

Ô nhiễm không khí làm giảm kết quả thi của học sinh, sinh viên

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Học viện Kinh tế và Khoa học Chính trị, London cho thấy các học sinh tiếp xúc với mức độ ô nhiễm không khí cao thực hiện bài thi có kết quả tệ hơn.

Hít thở không khí ô nhiễm trong ngày thi có thể làm giảm điểm của học sinh, sinh viên

Nghiên cứu được thực hiện với hơn 2.400 học sinh, sinh viên tại các khu đô thị ở Anh. Những học sinh, sinh viên này phải thực hiện hơn 10.000 bài kiểm tra trong nhiều tuần. Kết quả cuối cùng cho thấy chất lượng không khí trong ngày ảnh hưởng rõ rệt đến hiệu quả bài thi.

Giới hạn của WHO đối với PM10 là 50 microgam trên mét khối. Cứ một đơn vị bụi PM10 (hạt vật chất có đường kính từ 10 micromet trở xuống) tăng lên, điểm thi của học sinh, sinh viên lại giảm đi 2%.Nghiên cứu tiết lộ rằng một số phòng thi có mức độ ô nhiễm lên tới 75 microgam. Nếu phải thực hiện bài thi trong cănphòng có mức độ ô nhiễm cao thì kết quả thi của sinh viên, học sinh sẽ giảm 3,4%.

Một nghiên cứu khác được thực hiện như một phần của dự án đã đánh giá 400.000 bài kiểm tra của thanh thiếu niên ở Israel chỉ ra lượng bụi PM 2.5 (hạt vật chất nhỏ hơn nhưng phổ biến và tác động mạnh hơn bụi PM10)  cũng gây những tác động không nhỏ đến kết quả học tập của học sinh, sinh viên.

Tiến sĩ Sefi Roth, người thực hiện cả hai nghiên cứu, cho rằng học sinh, sinh viên nên hạn chế các hoạt động ngoài trời vào những ngày bị ô nhiễm, hoặc chọn các con đường ít bị ô nhiễm hơn khi đến trường.

Nguồn The Times

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm không khí làm giảm kết quả thi của học sinh, sinh viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Vi Thương

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.