Thứ năm, 28/03/2024 19:41 (GMT+7)

Nước thải bốc mùi hôi thối ồ ạt chảy ra biển Đà Nẵng giữa đêm khuya

Nam Hà - Bình Dương -  Thứ hai, 06/08/2018 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối liên tục chảy ồ ạt ra biển Đà Nẵng giữa đêm khuya khiến nhiều người dân và du khách lo lắng, trong khi đó cơ quan chức năng gần như không thể kiểm soát được...

Trưa 6/8, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng cho biết: Đơn vị đang khẩn trương huy động các công nhân vệ sinh môi trường và máy ủi ra khu vực bãi biển Phước Mỹ (quận Sơn Trà) để san gạt bờ biển và xử lý mùi hôi thối do đã có một lượng lớn nước thải chưa qua xử lý chảy tràn ra biển.

Video Nước thải bốc mùi hôi thối ồ ạt chảy ra biển Đà Nẵng giữa đêm khuya:

Trước đó, khoảng 21 giờ tối 5/8, tại bờ biển Phước Mỹ, đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), nhiều người dân đánh lưới tại đây rất bức xúc khi phát hiện hàng trăm m3 nước thải đen ngòm, chưa qua xử lý chảy ồ ạt tràn ra từ bên trong hệ thống cống xả An Đồn.

Một lượng lớn nước thải đen ngòm chảy tràn ra biển được người dân ghi lại vào tối 5-8

Trao đổi với PV, anh Trần Minh, trú quận Sơn Trà bức xúc cho biết: "Tôi đang ngồi chơi trên bãi biển thì nghe mùi hôi thối nồng nặc. Nhìn kỹ ra biển thì thấy nước thải đen ngòm đang ồ ạt chảy từ cống xả thải đổ thẳng ra biển.

Tình trạng này cứ liên tục diễn ra khiến người dân chúng tôi rất lo lắng và bức xúc. Một thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng thì phải làm như thế nào chứ để tình trạng này tiếp tục thì không thể chấp nhận được".

"Nước thải nổi bọt trắng xóa kèm mùi hôi rất khó chịu. Chúng tôi thường xuyên ra đây để đánh lưới bắt cá mỗi đêm nhưng hôm nay là lúc cống xả có nước thải tràn ra nhiều với một lượng rất lớn. Nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn liên tục thì tôi sợ chẳng bao lâu nữa bãi biển này sẽ ô nhiễm mất..",  một ngư dân khác chia sẻ.

Cống xả An Đồn, nơi nước thải chảy ồ ạt ra biển trong đêm.

Theo ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng, lượng nước thải tràn ra biển Phước Mỹ vào tối 5/8 có thể chính là nguồn nước thải được hàng loạt bể bơi của các khách sạn và nhà hàng nằm trên đường biển Võ Nguyên Giáp xả trộm vào hệ thống thu gom nước thải được đặt dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – Trường Sa.

Ông Mã cũng cho biết thêm, các đơn vị hoạt động du lịch có sử dụng bể bơi tại khu vực này do đã có đóng phí bảo vệ môi trường (1.000 đồng/m3) khi sử dụng việc bơm nước sạch vào hệ thống bể bơi nên họ có thể có quyền xả lượng nước thải từ bể bơi ra ngoài.

Do hệ thống thu gom nước thải trên đang quá tải và không đủ sức chứa nước thải nên đã gây ra tình trạng nước thải chảy tràn ra biển. Phía công ty không thể kiểm soát hết lượng nước thải chưa qua xử lý bị xả trộm ban đêm vào hệ thống thoát nước thải chung của thành phố. 

"Để khắc phục tình trạng nước chảy tràn ra biển mỗi khi mưa lớn hoặc các hồ bơi đồng loạt xả thải cần phải đầu tư hệ thống thu gom nước thải đồng bộ.

Chúng tôi đã đề xuất và thành phố đã có chủ trương đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng để xây dựng hệ thống thu gom nước thải. Khi được đầu tư, nâng cấp xong, toàn bộ nước thải tại khu vực này sẽ không còn tình trạng nước thải tràn ra biển như hiện nay", ông Mã nói.

Bạn đang đọc bài viết Nước thải bốc mùi hôi thối ồ ạt chảy ra biển Đà Nẵng giữa đêm khuya. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.