Thứ năm, 28/03/2024 17:33 (GMT+7)

Nhức nhối nạn phóng uế, xả rác bừa bãi

MTĐT -  Thứ tư, 08/02/2017 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Bất chấp nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, một bộ phận không nhỏ những người kém ý thức vẫn vô tư xả rác, phóng uế bừa bãi, tạo nên những hình ảnh nhếch nhác và phản cảm ngay giữa Thủ đô.

Không chỉ là vấn đề nhức nhối từ nhiều năm nay, tình trạng xả rác bừa bãi còn trở thành tật xấu khó bỏ của nhiều người vô ý thức. Rác tràn ngập khắp mọi nơi, từ những tuyến phố ngay trung tâm như Quang Trung, Bà Triệu, Lê Duẩn... cho đến các khu phố cổ Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Đường...vốn luôn nhộn nhịp người qua lại.

Ngoài tình trạng xả rác, nạn phóng uế cũng gây bức xúc xã hội không kém. Ngay giữa thanh thiên bạch nhật, nhiều thành phần kém văn hóa không ngần ngại "trút bầu tâm sự" tại góc đường hay vô tư "xả" thẳng xuống hồ, bất chấp cái nhìn khó chịu của nhiều người xung quanh.


Dù số lượng thùng rác được bố trí tại các nơi công cộng không phải là ít, vẫn tồn tại hiện tượng rác một nơi, thùng một nẻo mà nguyên nhân xuất phát từ sự vô ý thức của người dân.

Tại phố Bạch Đằng, nhiều người vẫn vô tư biến nơi có biển cấm thành chỗ tập kết rác thải sinh hoạt hàng ngày.

Chị Đặng Thị Ngân (nhân viên công ty Môi trường Đô thị Hà Nội) cho biết tình trạng rác thải tràn lan xuất phát từ ý thức kém của nhiều người, thậm chí vừa dọn xong họ lại tiếp tục xả rác.

Ngoài tình trạng xả rác bừa bãi, vấn nạn tiểu bậy tồn tại nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Bất chấp nỗ lực tuyên truyền, cũng như các biện pháp xử phạt của thành phố, một bộ phận thiếu ý thức vẫn vô tư phóng uế bất kể thời gian, địa điểm.

Nhiều con đường, góc phố luôn trong tình trạng lênh láng "sản phẩm", vừa bốc mùi hôi thối vừa gây mất mỹ quan nghiêm trọng.

Để hạn chế tình trạng trên, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 155/2016/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1-2-2017 cùng mức phạt về hành vi gây mất vệ sinh nơi công cộng tăng từ 10 đến 25 lần. Đây được kỳ vọng là "liều thuốc" trị triệt để "bệnh" xả rác và phóng uế bừa bãi gây bức xúc xã hội từ nhiều năm nay.

Theo HNM
Bạn đang đọc bài viết Nhức nhối nạn phóng uế, xả rác bừa bãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.