Thứ sáu, 19/04/2024 15:27 (GMT+7)

Nhắc dân đổ trộm rác, nhân viên công ty Minh Quân bị đuổi đánh?

Nguyệt Hằng -  Thứ sáu, 27/09/2019 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Thanh - Giám sát Công ty Minh Quân chia sẻ: “Nhiều trường hợp, sau khi công nhân vệ sinh vệ sinh nhắc nhở, dân còn chửi và đuổi công nhân đi".

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Bị dân tố đổ trộm rác thải, Công ty Minh Quân nói gì?". Nội dung phản ánh về tình trạng đốt trộm phế thải xây dựng tại chân cầu Xuân Phương (Nam Từ Liên, Hà Nội).

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, đại diện Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân (đơn vị chịu trách nhiệm làm vệ sinh trên dọc tuyến đường Trịnh Văn Bô) cùng với công an phường Xuân Phương đã xuống hiện trường làm việc với người dân và nhanh chóng xử lý đám phế thải xây dựng bị đốt trên đường Trịnh Văn Bô.

Công nhân thường xuyên bắt gặp người dân đổ trộm phế thải tahi chân cầu Xuân Phương.

Theo nguồn tin được cung cấp, công nhân vệ sinh của Công ty Minh Quân đã nhiều lần bắt gặp người dân đổ phế thải xây dựng tại khu vực chân cầu Xuân Phương. Dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng lượng rác thải bị đổ trộm vẫn không thuyên giảm mà có chiều hướng gia tăng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị Lê Thị Hải Thanh - Giám sát Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân cho biết, để có thể thu gom phế thải trên dọc tuyến đường Trịnh Văn Bô, Công ty Minh Quân phải phải đo đạc khối lượng rác, tiếp đó là xin phường, xã ký xác nhận khối lượng. Sau đó là lên công ty xin xác nhận vận chuyển rồi công nhân mới được vận chuyển rác, vì đây không phải là rác thải sinh hoạt nên phải được ký duyệt.

Mặc dù được công nhân vệ sinh nhắc nhở nhiều lần nhưng nhiều người dân vẫn tiếp tục đổ phế thải dọc các tuyến đường. 

Khi PV hỏi sau khi có chứng cứ về hành vi xả rác, gây ô nhiễm môi trường thì công ty sẽ xử lý như thế nào thì chị Lê Thị Hải Thanh - Giám sát Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân buồn bã nói: Nhiều trường hợp, sau khi công nhân vệ sinh vệ sinh nhắc nhở, dân còn chửi và đuổi công nhân đi. Tôi cũng hy vọng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng đổ trộm phế thải xây dựngđể tránh gây ô nhiêm trọng môi trường”.

Bạn đang đọc bài viết Nhắc dân đổ trộm rác, nhân viên công ty Minh Quân bị đuổi đánh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.